Về Phước Hải ngắm bằng lăng

Thứ Sáu, 09/08/2024, 14:17 [GMT+7]
In bài này
.

Sắc tím của hoa bằng lăng rừng đua nhau nở triền núi ở TT. Phước Hải, huyện Đất Đỏ khiến du khách mê mẩn ngắm nhìn. 

Chị Trần Thị Kim Tuyền (ngụ TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ) cùng con gái lưu giữ hình ảnh cùng hoa bằng lăng.
Chị Trần Thị Kim Tuyền (ngụ TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ) cùng con gái lưu giữ hình ảnh cùng hoa bằng lăng.

Những ngày này, đi men theo cung đường biển Đèo Nước ngọt sẽ không thể rời mắt khỏi màu tím mê người của hoa bằng lăng rừng trên triền núi. Khi những cơn mưa đầu mùa xuất hiện thì hoa bằng lăng cũng bắt đầu nở, tạo nên sắc tím nền nã của ngọn núi. Sắc tím hoa bằng lăng làm mê mẩn đến xuyến xao khiến bất cứ người nào đi qua cũng phải dừng chân ngắm nhìn.

Hoa bằng lăng rừng bông chùm, cánh to, màu tím đậm và có nhụy vàng nhạt. Từng cụm hoa tím nằm san sát nhau trên triền núi, nhiều nơi phủ dày đến nỗi tạo thành một mảng màu tím thơ mông, tô thắm thêm vẻ đẹp núi rừng. Bằng lăng tím mọc xen với đá trải từ mép biển lên tới đường, xen lẫn trong những hẻm núi, nối nhau lên những sườn cao..

Chị Trần Thị Kim Tuyền (ngụ TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ) cùng các con đến khu di tích núi Minh Đạm để tham quan, vui thích ngắm nhìn và chụp ảnh hoa bằng lăng. “Tôi đặc biệt ấn tượng với những cây bằng lăng nằm e ấp trên những suờn núi. Hai mẹ con cũng lưu giữ được hình ảnh với hoa bằng lăng núi tím thơ mộng ở phía sau triền núi”, chị Kim Tuyền bày tỏ.

Ông Phan Hồng Đạo, Phó Giám đốc BQL các KDL huyện Đất Đỏ cho hay: “Những ngày này khi về Phước Hải, du khách rất thích thú với hình ảnh hoa bằng lăng nở tím ven triền núi Minh Đạm. Năm nay, hoa bằng lăng tím nở rộ hơn các năm trước đây từ tháng 5 âm lịch. Từ các KDL Trân Châu, Lan Rừng, Oceanami… nhìn về hướng núi đều có thể trọn tầm mắt ngắm nhìn hoa bằng lăng rừng”.

HOÀNG BÁCH

;
.