Interlaken - Thị trấn cổ tích

Thứ Sáu, 30/08/2024, 17:58 [GMT+7]
In bài này
.

Chìm đắm trong vẻ đẹp hùng vĩ của núi Alps và cảnh quan hữu tình của hai hồ nước lớn Thun và Brienz, thị trấn Interlaken là điểm dừng chân tuyệt vời trong hành trình khám phá Thụy Sĩ, đem lại trải nghiệm đáng nhớ với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời và các hoạt động giải trí đa dạng.

Du khách có thể tham gia những chuyến nhảy dù tại Interlaken vào những ngày nắng đẹp.
Du khách có thể tham gia những chuyến nhảy dù tại Interlaken vào những ngày nắng đẹp.

Khám phá Alps

Interlaken là một thị trấn nằm ở khu vực trung tâm của Thụy Sĩ, nằm giữa 2 hồ nước lớn là Thun và Brienz và được bao quanh bởi 3 ngọn núi hùng vĩ Eiger, Monch và Jungfrau. Theo tiếng Latinh, Interlaken có nghĩa là “thị trấn giữa các hồ”. Tên gọi này phần nào cho thấy được nét độc đáo của địa hình nơi đây mà hiếm nơi nào có được với những hồ trên núi, núi trong hồ, hồ bao bọc núi.

Nhờ vị trí đắc địa giữa những ngọn núi cao và hai hồ nước lớn, Interlaken là môi trường lý tưởng cho các hoạt động ngoại ô như leo núi, đi bộ đường dài, đua thuyền, và thậm chí là nhảy dù. Đặc biệt, Interlaken chính là cửa ngõ cho những chuyến đi khám phá khu vực núi Alps với các điểm đến nổi tiếng như đỉnh thế giới Jungfrau, Schilthorn và Grindelwald, nơi có những khung cảnh tuyệt vời và trải nghiệm du lịch độc đáo.

Núi Jungfrau là một điểm đến hàng đầu tại thị trấn Interlaken, là đỉnh núi cao thứ ba trong dãy Alps nên cũng có thể coi đây là nóc nhà của châu Âu. Đỉnh núi Jungfrau vẫn còn nguyên sức hấp dẫn bởi vẻ đẹp diễm lệ của phong cảnh, núi tuyết cùng sự thanh bình nguyên sơ khiến ai từng một lần tìm đến đều mong có ngày trở lại.

Hành trình lên đỉnh núi bắt đầu khi chuyến tàu hỏa di chuyển đến ga Lauterbrunnen rồi chuyển sang tàu bánh răng trước khi tiếp tục đến Jungfraujoch. Đoạn đường tiếp theo có tuyết rơi dày hơn và tàu nhích dần vào đường hầm. Tại ga Jungfraujochm du khách sẽ tiếp tục được đưa lên đỉnh núi bằng thang máy tốc độ cao, nơi đặt đài quan sát Sphinx cao 3.571m.

Ở đỉnh núi, du khách có thể thưởng thức cảnh đẹp tuyệt vời của dãy núi Alps, bao quát tới các đỉnh núi lân cận. Ngoài ra, Jungfrau còn cung cấp các hoạt động như trượt tuyết, thăm Ice Palace, và thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng hội tụ cao nhất châu Âu, tạo nên một trải nghiệm không thể quên.

Với những du khách muốn được ngắm nhìn bao quát toàn bộ cảnh quan của thị trấn Interlaken và những khu vực xung quanh thì ngọn núi Harder Kulm là một địa điểm lý tưởng. Nằm kẹp giữa hồ Thun và hồ Brienz cùng với độ cao 1.322m so với mực nước biển, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, tuyệt đẹp của vùng sơn nguyên Bern. Vẻ đẹp mơ màng của hồ Brienz, Thun cộng hưởng cùng với nét tinh khôi của thiên nhiên và sự trầm mặc của những công trình kiến trúc mang đậm phong cách Victoria đã vẽ ra một bức bích họa có 1-0-2.

Interlaken còn có dòng sông băng Aletsch, dòng sông băng dài nhất ở dãy núi Alps với chiều dài 23km, được UNESCO công nhận là di sản thế giới đầu tiên năm 2001. Xuôi theo dòng sông băng, du khách có thể chiêm ngưỡng khối băng lớn nhất châu Âu với những tảng băng khổng lồ mênh mông. Hành trình đi bộ trên băng Aletsch cũng là một trải nghiệm kỳ diệu với những cảnh quan ngoạn mục của núi cao, thác nước, và hẻm núi độc đáo.

Đến với dòng sông băng Aletsch, du khách còn có thể khám phá nhiều trò chơi ngoài trời như đu mình trượt cáp từ sườn nọ sang sườn kia của núi, từ thung lũng băng lên đỉnh núi, nhảy dù, đi khinh khí cầu xem toàn cảnh băng tuyết, du ngoạn bằng máy bay trực thăng… hoặc đơn giản chỉ là trò trượt đĩa lao mình từ trên cao xuống thung lũng băng rất trẻ con mà cuốn hút.

Ngoài ra, đại lộ nối từ khu Tây đến khu Đông của Interlaken cũng được đánh giá là đại lộ đẹp nhất và sầm uất nhất. Dọc 2 bên là những nhà hàng, khách sạn và cửa hàng lưu niệm sang trọng và không kém phần bắt mắt với lối thiết kế kiến trúc rất riêng biệt của dân bản địa. Đây đích thị là nơi dạo phố rất lý tưởng cho những du khách thích náo nhiệt hoặc sự tiện nghi, hiện đại tại điểm du lịch Thụy Sĩ độc lạ này.

Ẩm thực phong phú

Interlaken không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời mà còn là ẩm thực phong phú nổi tiếng thế giới. Trong đó phải kể đến lẩu phô mai, món ăn được coi là “quốc hồn quốc túy” của Thụy Sỹ.

Lẩu phô mai được tạo nên từ một hoặc nhiều loại phô mai khác nhau và được đun chảy trong một chiếc nồi nhỏ. Chiếc nồi này được đun bằng cồn hoặc nến với mục đích giữ cho phô mai luôn ấm nóng và ở dạng lỏng. Nồi lẩu phô mai và bếp được phục vụ tại bàn giống như các loại lẩu khác trên thế giới. Loại lẩu này được ăn kèm với một số loại đồ ăn phổ biến như là bánh mì cắt miếng nhỏ, thịt hun khói, xúc xích, salami, và một vài loại rau củ như khoai tây hay nấm... Những miếng bánh mì giòn tan hòa quyện với sốt phô mai thơm béo tạo nên một sức hấp dẫn khó cưỡng lại.

Bên cạnh lẫu phô mai, Berner platte cũng là một món ăn đặc trưng của vùng Bernese Oberland. Berner platte gồm các loại thịt như xương heo, xúc xích, thịt nạc và các loại xúc xích khác được nướng hoặc hấp. Món này thường được ăn kèm với khoai tây nghiền, một món ăn truyền thống của Thụy Sĩ. Khoai tây được gọt vỏ, nghiền nhuyễn và xào giòn, có thể kết hợp với hành tây hoặc các loại thịt, trứng hoặc phô mai để tăng hương vị và bổ dưỡng hơn.

Đặc biệt, Interlaken cũng có những thức uống thú vị như Gluhwein (rượu nóng có gia vị) và Absinthe (một loại rượu mạnh có xuất xứ từ Thụy Sĩ). Thực khách vừa uống rượu, vừa thưởng thức các món ăn truyền thống như lẩu phô mai, Berner platte, khoai tây ghiền càng tăng hương vị độc đáo cho các món ăn.

HẢI YẾN

;
.