Bà Rịa-Vũng Tàu định vị thương hiệu nghỉ dưỡng biển cao cấp
6 tháng đầu năm, du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục khởi sắc về nhiều mặt. Ngành du lịch đang tập trung vào chiều sâu sản phẩm và chất lượng phục vụ, định vị thương hiệu nghỉ dưỡng biển cao cấp.
The Grand Ho Tram thường xuyên tổ chức các sự kiện thời trang lớn. Trong ảnh: NTK Adrian Anh Tuấn cùng dàn người mẫu ra mắt bộ sưu tập thời trang Ngân nga tại The Grand Ho Tram cuối tháng 5/2024. |
Nâng niu trọn vẹn cảm xúc
Lần đầu đến Hồ Tràm nghỉ dưỡng, Diana Hughes (du khách Philippines) không ngớt lời khen ngợi thiên nhiên tươi đẹp, trong lành đáp ứng xu hướng sống xanh tại Hồ Tràm. Diana Hughes lưu trú tại Carmelina Beach Resort vì ở đây có cụm sân picklebal để cô rèn luyện sức khỏe.
3 ngày ở Hồ Tràm, Diana Hughes còn đạp xe khám phá làng chài, cung đường ven biển, thưởng thức hải sản và ẩm thực địa phương. “Đường ven biển đẹp, ít phương tiện lưu thông. Các resort đều nằm sát biển, xa dân cư, nước biển sạch rất lý tưởng cho kỳ nghỉ dưỡng chất lượng cao kết hợp chơi thể thao”, Diana Hughes nhận xét.
Chia sẻ của Diana Hughes phần nào phản ánh diện mạo ngày càng tươi mới, đẳng cấp của du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu. Nếu như nhiều năm trước, hệ thống dịch vụ phục vụ du lịch chỉ tập trung ở Vũng Tàu, Long Hải thì những năm gần đây không gian du lịch đã trải rộng toàn tỉnh. Trên chiều dài 300km là chuỗi resort nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp tập trung như ven biển Vũng Tàu, Long Hải, Phước Hải, Hồ Tràm, Hồ Cốc, Bình Châu và Côn Đảo.
Trong đó, khu vực Hồ Tràm trở thành đầu tàu dẫn dắt toàn tỉnh với chuỗi resort cao cấp hình thành ven biển. Bên cạnh đó là danh mục các hoạt động giải trí ngày càng mở rộng, nâng cấp về quy mô chất lượng, nối dài tiện ích. The Grand Ho Tram với “Quận Vui” không giới hạn cùng chuỗi giải quyền Anh nhà nghề IBF & WBO và nhiều sự kiện thời trang, âm nhạc, thể thao. Angsana & Dhawa Ho Tram gia tăng trải nghiệm qua giải trí, âm nhạc, ẩm thực cuối tuần... Charm Ho Tram với hàng loạt hoạt động trải nghiệm thú vị như chèo thuyền chuối, Jetski, trình diễn carnival, vẽ tranh, tô tượng, gắp thú, thi thả diều bãi biển, đá bóng ẩm thực.
Các DN khác trên tuyến ven biển cũng tăng chất dịch vụ giữ chân khách lưu lại lâu hơn. Hồ Mây Park khai thác view toàn cảnh biển, núi, âm nhạc cuối tuần, chợ đêm. Palace Long Hải Resort cung cấp dịch vụ chuẩn 4 sao, giữ môi trường xanh và có kế hoạch đầu tư khu phức hợp nghỉ dưỡng tại Long Hải gồm khách sạn 7 tầng, phục dựng cải tạo lầu Chú Hỏa thành điểm check in, nhà hàng, cà phê, bar ngắm hoàng hôn, xây shophouse… Trân Châu Beach & Resort đầu tư hoàn chỉnh hệ thống dịch vụ lưu trú 4 sao đáp ứng trào lưu check in và không ngừng bổ sung thêm tiệm bánh, cà phê, trà sữa cho du khách thư giãn. Premier Pearl Hotel chuẩn bị khai trương thêm nhà hàng và buffet trưa cho khách đoàn, nhóm gia đình.
Thu trái ngọt
Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch đánh giá, bên cạnh nỗ lực, tâm huyết không ngừng làm mới sản phẩm của nhà đầu tư, chính quyền địa phương cũng tập trung cho “phần mềm” giữ hình ảnh an toàn, môi trường sạch, an ninh trật tự tốt, kiểm soát chặt giá cả dịch vụ, tổ chức sự kiện quảng bá thu hút khách. Nhờ đó, Bức tranh du lịch toàn tỉnh không ngừng phát triển.
6 tháng đầu năm, Bà Rịa-Vũng Tàu thu hút hơn 8 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt hơn 8.500 tỷ đồng. Như vậy, so với chỉ tiêu thu hút trên 15,5 triệu lượt khách cả năm 2024, tính khả thi rất cao bởi lẽ, mùa cao điểm du lịch hè còn kéo dài tới hết tháng 8. Sau mùa hè, các tháng cuối năm là thời điểm thu hút mạnh dòng khách nước ngoài, trong đó có khách tàu biển cao cấp.
Dự báo xu hướng phổ biến của du khách sẽ là tìm kiếm những kỳ nghỉ độc đáo, gây ngạc nhiên và thích thú, hướng đến các dịch vụ du lịch, trải nghiệm thân thiện với môi trường, du lịch xanh, du lịch cộng đồng và du lịch chăm sóc sức khỏe tinh thần, Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, đa dạng hoá các loại hình, sản phẩm, tăng kết nối nội vùng, liên vùng và quốc tế.
Ông Trịnh Hàng cho biết thêm, Sở Du lịch đã phát động toàn ngành thiết kế thêm nhiều sản phẩm, chương trình, sự kiện kích cầu du lịch, tăng cường quảng bá để thu hút và phục vụ du khách trong suốt năm. Đồng thời đẩy mạnh đầu tư xanh và những giải pháp bảo vệ môi trường, phối hợp liên kết ngành, vùng, miền; tăng cường liên kết các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các hãng hàng không và đặc biệt là các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài nâng tỷ trọng khách quốc tế trong những tháng cuối năm.
Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA