.

Tăng sức hấp dẫn cho "điểm đến"

Cập nhật: 16:04, 28/06/2024 (GMT+7)

Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu đang ở thời điểm đông khách nhất năm. Bên cạnh tập trung đón khách, các DN không quên đầu tư thêm dịch vụ chiều sâu, tăng sức hấp dẫn của điểm đến.

Cà phê Suối Bên Biển tô thêm điểm nhấn đẹp cho Bãi Trước thu hút giới trẻ đến thư giãn, chụp ảnh.
Cà phê Suối Bên Biển tô thêm điểm nhấn đẹp cho Bãi Trước thu hút giới trẻ đến thư giãn, chụp ảnh.

Thêm nhiều dịch vụ chất lượng

Mùa hè năm trước, gia đình em Huỳnh Nguyễn Minh Anh (đến từ Mỹ Tho, Tiền Giang) đã lưu trú tại Malibu Hotel Vũng Tàu (số 263 Lê Hồng Phong, phường Thắng Tam). Năm nay, cả nhà tiếp tục chọn khách sạn này nghỉ dưỡng hè. 

Lần trở lại này, cả nhà không khỏi ngạc nhiên vì chưa đầy 1 năm mà diện mạo khách sạn đã khác hẳn, thêm nhiều dịch vụ mới và đẹp hơn. “Tiểu cảnh check in rất nhiều, từ đại sảnh đến nhà hàng, thậm chí hành lang đều là tiền cảnh, hậu cảnh cho những bức ảnh đẹp. Đặc biệt, hồ bơi có thêm cây cảnh tạo mảng xanh duyên dáng. Em chụp được rất nhiều ảnh kỷ niệm đẹp bên khuôn viên hồ bơi”, Minh Anh cho hay.

Bà Trần Hà Phương, Trợ lý Ban Giám đốc Malibu Hotel Vũng Tàu cho biết, cải tạo lại không gian hồ bơi cho phù hợp là một trong những đầu việc nằm trong kế hoạch nâng cấp toàn diện khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao. Từ đầu năm đến nay, việc nâng cấp cơ bản đã đạt tiến độ đề ra, gồm khu vui chơi trẻ em, phòng tập gym, spa, nhà hàng và phòng ăn VIP hướng nhìn ra hồ bơi, phòng tập golf 3D, thay mới toàn bộ thảm hành lang, nội thất và trang thiết bị phòng lưu trú, trang trí lại sảnh lễ tân và mở thêm khu cà phê ngoài trời. Hiện chỉ còn vài tiểu cảnh check-in, sân khấu ngoài trời tại hồ bơi đang chờ set up hoàn chỉnh. 

“Chúng tôi đang ráo riết vừa thực hiện song song 2 nhiệm vụ kinh doanh và nâng cấp cơ sở đạt tiến độ hoàn chỉnh thủ tục thẩm định hạng 5 sao trong tháng 7, đồng thời có thêm dịch vụ chất lượng phục vụ khách trong mùa hè”, bà Trần Hà Phương cho hay.

Cũng nằm trong nỗ lực nâng chất sản phẩm tăng trải nghiệm cho du khách, ngay đầu hè, Hồ Mây Park đã đưa vào khai thác khu dịch vụ cà phê Suối Bên Biển. Công trình được đánh giá rất ấn tượng tái hiện không gian phố núi Đà Lạt dưới chân cáp treo, khai thác tận dụng lợi thế mặt tiền biển, tầm nhìn bao quát toàn bộ vịnh Bãi Trước và Bãi Dứa. Với thiết kế đẹp và menu thức uống đa dạng, ngay lập tức cà phê Suối Bên Biển thu hút giới trẻ đến check in, giải khát, ngắm hoàng hôn. Ông Đậu Thế Anh, Tổng Giám đốc Hồ Mây Park cho biết, khu dịch vụ cà phê Suối Bên Biển góp một phần nhỏ bé tô điểm cảnh quan Bãi Trước, đồng thời khẳng định quyết tâm của DN trong việc tạo ra những sản phẩm du lịch bổ trợ để tăng thêm trải nghiệm cho khách du lịch trong mùa hè.

Em Huỳnh Nguyễn Minh Anh (bên trái) selfie cùng người thân  tại hồ bơi Malibu Hotel Vũng Tàu.
Em Huỳnh Nguyễn Minh Anh (bên trái) selfie cùng người thân tại hồ bơi Malibu Hotel Vũng Tàu.

Đạt mục tiêu tăng lượng khách đến

Ngoài 2 sản phẩm trên, các DN cũng chú ý tăng chất dịch vụ nhằm giữ chân khách lưu lại lâu hơn trong mùa hè. Cụ thể, tháng 7 Premier Pearl Hotel sẽ khai trương thêm nhà hàng và buffet trưa cho khách đoàn, nhóm gia đình. Bảo tàng Vũ khí cổ Robert Taylor vừa ra mắt khu chụp ảnh theo phong cách hoàng gia và kéo dài thời gian đón khách tham quan đến 22h hàng ngày trong suốt mùa hè. Oyster Bay Hotel Vũng Tàu (số 82B đường Trần Phú, phường 5) khai trương đón khách đầu tháng 6 đạt chuẩn 4 sao với quy mô 16 tầng 277 phòng và 7 căn hộ cùng các tiện ích hồ bơi & sky bar, khu vui chơi trẻ em, phòng gym, spa…

Năm 2024, Bà Rịa-Vũng Tàu đạt mục tiêu tăng 30% lượng khách so với năm 2023. Để thực hiện mục tiêu trên, tỉnh đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm khuyến khích cộng đồng DN du lịch - dịch vụ đổi mới, sáng tạo, đa dạng hoá các loại hình, sản phẩm du lịch phù hợp với định hướng phát triển du lịch của tỉnh.

Khu chụp ảnh lưu niệm theo phong cách hoàng gia tại Bảo tàng  Vũ khí cổ Robert Taylor.
Khu chụp ảnh lưu niệm theo phong cách hoàng gia tại Bảo tàng Vũ khí cổ Robert Taylor.

Theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch, việc các DN chủ động đầu tư, tái đầu tư nâng cấp dịch vụ, tạo thêm sản phẩm mới tạo ra bản sắc độc đáo, tăng sức cạnh tranh cho du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu rất đáng ghi nhận. 

“Sở Du lịch tiếp tục kêu gọi toàn ngành thiết kế thêm nhiều sản phẩm, chương trình, sự kiện kích cầu du lịch, tăng cường quảng bá để thu hút và phục vụ du khách trong suốt năm. Bên cạnh đó, Sở Du lịch sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh tổ chức các tour famtrip kết nối thị trường khách Hàn Quốc, Nhật Bản nâng tỷ trọng khách quốc tế; phối hợp liên kết ngành, liên kết vùng miền trong phát triển thị trường, liên kết các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các hãng hàng không và đặc biệt là các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài, thúc đẩy du lịch phát triển trong những tháng cuối năm”, ông Trịnh Hàng cho biết thêm.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

 
.
.
.