Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh là điểm đến có giá thành thấp với khách quốc tế

Thứ Sáu, 21/06/2024, 15:59 [GMT+7]
In bài này
.

Theo kết quả khảo sát chi phí sinh hoạt 2024 của Công ty tư vấn toàn cầu Mercer, Hong Kong lần thứ 3 liên tiếp giữ danh hiệu thành phố có chi phí đắt đỏ nhất thế giới với khách quốc tế. Tiếp đó là Singapore đứng thứ 2. Thụy Sĩ là quốc gia có nhiều thành phố nằm trong top 10 nhất với Zurich và Geneva cùng đứng thứ 3, Basel đứng thứ 4 và Bern đứng thứ 6. Những cái tên còn lại trong top 10 gồm New York và Los Angeles (Mỹ), London (Anh), Nassau (Bahamas).

Ở chiều ngược lại, 10 thành phố có mức chi phí rẻ nhất là Abuja và Lagos, Nigeria; Islamabad và Karachi, Pakistan; Bishkek, Kyrgyzstan; Blantyre, Malawi; Dushanbe, Tajikistan; Durban, Nam Phi; Windhoek, Namibia; Havana, Cuba.

TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đều nằm trong top các điểm đến có giá thành thấp. Cụ thể, chi phí sinh hoạt tại TP. Hồ Chí Minh rẻ hơn Hà Nội khi xếp thứ 172, còn thủ đô Hà Nội đứng thứ 178.

Khảo sát chi phí sinh hoạt thường niên của Mercer xếp hạng 226 thành phố đại diện cho các quốc gia, vùng lãnh thổ nhằm cung cấp xu hướng, thông tin cho những người chuẩn bị có chuyến đi quốc tế. Xếp hạng dựa vào giá của một số mặt hàng, dịch vụ thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày như giá trứng, dầu ăn, một tách cà phê, xăng và quần jeans (đại diện cho quần áo), cắt tóc…

ĐOÀN NHÂN

 

 

;
.