Dubai Miracle Garden - Thiên đường hoa giữa lòng sa mạc

Thứ Sáu, 14/06/2024, 15:01 [GMT+7]
In bài này
.

Giữa sa mạc khô cằn và rộng lớn của Dubai, vườn hoa Dubai Miracle Garden hiện lên như một thứ phép lạ, thu hút sự quan tâm của hàng ngàn du khách tham quan.

Sở hữu nhiều mô hình độc đáo cùng thảm thực vật phong phú, Dubai Miracle Garden được mệnh danh là vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới.
Sở hữu nhiều mô hình độc đáo cùng thảm thực vật phong phú, Dubai Miracle Garden được mệnh danh là vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới.

Khu vườn tự nhiên lớn nhất thế giới

Dubai Miracle Garden là một vườn hoa tại quận Dubailand. Khu vườn được ra mắt vào đúng dịp lễ tình nhân năm 2013. Tên gọi Dubai Miracle Garden mang ý nghĩa là “Điều kỳ diệu”. Ý tưởng này bắt nguồn từ việc các loài hoa tại vườn được trồng ngay trên vùng đất sa mạc cằn cỗi.

Với không gian rộng hơn 72.000m2, Dubai Miracle Garden sở hữu nhiều mô hình độc đáo cùng thảm thực vật phong phú, được mệnh danh là vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới. Điều thú vị là các loài hoa trong khu vườn này sẽ được thay đổi theo từng mùa khác nhau. Vì vậy, du khách ghé thăm ở những thời điểm khác nhau sẽ được trải nghiệm những điều mới lạ và độc đáo.

Dubai Miracle Garden có khá nhiều khu vực, được thiết kế theo nhiều chủ đề khác nhau. Trong đó, lối ra vào với mái vòm hình trái tim là một trong những điểm chính in đậm dấu ấn trong tâm trí du khách. Du khách có thể ngửi thấy hương của hàng ngàn bông hoa tạo nên lối đi này khi đi qua chúng. Bên cạnh đó, khu vực này cũng được ví như phông nền hoàn hảo cho những bức ảnh lãng mạn.

Từ tuyến đường chính vào Dubai Miracle Garden rẽ phải, du khách sẽ thấy dãy biệt thự và nhà gỗ hoa xinh xắn như trong truyện cổ tích. Những bức tường và mái nhà phủ đầy hoa tử đinh hương, hoa oải hương, hoa huệ trắng và được tô điểm cùng những tán lá xanh. Một số nhà có 1 tầng, số khác có 2 tầng, tất cả đều tạo nên bối cảnh phù hợp cho toàn thể khu vườn lớn nhất thế giới.

Tiếp đó, trong khuôn viên của vườn hoa là những thiết kế ấn tượng mô phỏng các công trình kiến trúc nổi tiếng của thế giới như kim tự tháp Ai Cập, cối xay gió, tòa lâu đài khổng lồ bằng hoa, hay các nhân vật hoạt hình của Disney và Cartoon Network...

Đặc biệt hơn cả là mô hình máy bay Airbus A380 đã được ghi vào sách kỷ lục thế giới vào năm 2016 cho mô hình hoa lắp đặt lớn nhất thế giới. Đây là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, thể hiện sự sáng tạo không giới hạn từ hàng triệu bông hoa. Việc lắp đặt máy bay A380 theo tỷ lệ thực yêu cầu đến 200 thành viên phi hành đoàn làm việc trong 180 ngày. Khi những bông hoa nở rộ, toàn bộ máy bay này có thể có tới gần 5 triệu bông hoa. 

Đường hầm dù cũng là một trong những không gian được thiết kế sáng tạo, thú vị dành cho du khách không gian nghỉ ngơi ngắn sau khi đi dạo, tận hưởng hương hoa xung quanh và thưởng thức thức ăn, uống theo sở thích. Trần đường hầm là những chiếc dù đa sắc được sắp xếp thành hàng cách nhau bởi những dải hoa phù hợp với màu sắc của từng phần dù. Giữa các phần dù là những dải cây xanh tạo cảm giác nơi đây là rừng nhiệt đới. Có những bộ bàn ghế đặt giãn cách mang đến không gian riêng tư nếu du khách đi theo nhóm.

Đặc biệt, ở Dubai Miracle Garden có một điểm dành riêng cho các đôi uyên ương gọi là “Đường hầm trái tim”. Đường hầm gồm những khung lớn hình trái tim được bao phủ nhiều loài hoa đa sắc xếp thành hàng. Không chỉ tạo cảnh quan đẹp mắt, hoa ở đây còn tỏa hương thơm ngào ngạt, tạo dấu ấn khó quên, in sâu vào ký ức của những cặp đôi từng đến đây.

Nhiều trải nghiệm thú vị

Bên trong Dubai Miracle Garden có đầy đủ dịch vụ tiện ích phục vụ nhu cầu của du khách như nhà hàng bán lẻ, shop đồ lưu niệm, phòng cầu nguyện, khu vực ngồi thư giãn, phòng cấp cứu, an ninh... tất cả đều rất hoàn hảo, vượt cả sự mong đợi của khách hàng. Đăc biệt, các cửa hàng ăn uống ở Dubai Miracle Garden còn nổi tiếng với thực đơn đa dạng và các món ăn truyền thống của Dubai như kebab, falafel hay các loại bánh mì pita…

Mỗi buổi tối, Dubai Miracle Garden tổ chức biểu diễn ánh sáng và nước. Nước và hoa là sự kết hợp tuyệt vời tạo nên một diện mạo sống động và rực rỡ. Khung cảnh nổi bật nhờ sự phản chiếu của các biệt thự, mô hình sinh vật 3D phủ đầy hoa dưới nền trời xanh biếc cùng sự hòa quyện của tông màu tím, xanh lá cây, đỏ, hồng, cam và xanh lam. Những mô hình sinh vật biển đặt cạnh các tàu du lịch, tất cả đều gắn liền với chủ đề hoa của Dubai Miracle.

Nếu bạn đến với gia đình, Dubai Miracle Garden cũng có nhiều khu vui chơi với đầy đủ các trò chơi thám hiểm và hoạt động giải trí khác để các thành viên trong gia đình tham gia.

LAN ĐỨC

;
.