Cử tri kiến nghị tích cực liên kết trong phát triển du lịch

Thứ Ba, 11/06/2024, 18:29 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11/6, tiếp xúc với các tổ đại biểu HĐND tỉnh trước Kỳ họp thứ 22, cử tri các xã, phường, thị trấn quan tâm đến phát triển du lịch, lễ hội và phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến dân sinh.

Du khách làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn Malibu Vũng Tàu. Ảnh: MỸ LƯƠNG
Du khách làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn Malibu Vũng Tàu. Ảnh: MỸ LƯƠNG

Cần phát huy tiềm năng du lịch

Liên quan đến dịch vụ du lịch, cử tri Ngô Lương Kim (KP.Long Tân, TT.Long Điền, huyện Long Điền) cho rằng, tiềm năng của tỉnh rất lớn. Tỉnh cũng có đủ điều kiện để thực hiện các loại hình du lịch nhưng chưa có kế hoạch khai thác bài bản, chưa có quy hoạch tổng thể về sự liên kết chặt chẽ giữa các khu du lịch, nhà hàng, khách sạn trong các sản phẩm du lịch, nhất là về giá cả và chất lượng phục vụ.

 

Tập trung phát triển kinh tế, chăm lo người dân tốt hơn
 
Trong hội nghị tiếp xúc cử tri các phường 1, 2, 3, Thắng Tam (TP.Vũng Tàu) ngày 11/6, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thông tin, Kỳ họp 22 HĐND tỉnh khóa VII nhiệm kỳ 2021 - 2026 dự kiến diễn ra vào giữa tháng 7 sẽ tập trung giải quyết các vấn đề phát triển kinh tế, vừa thông qua các chính sách nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Trong đó, có chính sách bảo hiểm cho người dân từ 65 tuổi trở lên, giảm 100% học phí cho HS…
Đây là những việc làm minh chứng cho mục tiêu dài hạn của tỉnh khi vừa tập trung phát triển kinh tế vừa phục vụ cuộc sống Nhân dân.
Đây cũng là mục tiêu dài hạn tỉnh đang theo đuổi, là tập trung phát triển kinh tế, tăng thu ngân sách để phục vụ Nhân dân tốt hơn như tinh thần Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy ban hành ngày 10/10/2021 về nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.
Bên cạnh đó, cùng với chính sách chung, tỉnh cũng có những chính sách riêng để giảm thiểu sự khác biệt giữa đô thị và nông thôn; chênh lệch giữa đất liền và hải đảo; không để ai bị bỏ lại phía sau.
Với phương châm đó, tỉnh tập trung đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm. Tỉnh mong người dân đồng lòng vì lợi ích chung. Đồng thời, tỉnh cũng luôn mong muốn lắng nghe những vấn đề còn vướng, khó để chăm lo người dân tốt hơn.

Vì vậy, Sở Du lịch cần tích cực liên kết với các công ty du lịch của TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây để có những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Cử tri Kim cũng đề nghị củng cố, tôn tạo các địa danh lịch sử; đào tạo nhiều hướng dẫn viên du lịch am hiểu lịch sử của các di tích và diễn đạt thật sinh động để hấp dẫn du khách kết hợp với công nghệ thông tin, phương tiện nghe nhìn để du khách tìm hiểu một cách hứng thú…

Về lễ hội, cử tri Phạm Văn Khanh (phường 2, TP.Vũng Tàu) phản ánh, một số hoạt động lễ hội văn hóa được tổ chức chưa được quản lý chặt chẽ. Đơn cử là sự kiện "Festival Biển đảo Việt Nam - TP.Vũng Tàu năm 2024" vào cuối tháng 5 vừa qua. Cử tri kiến nghị cần tổ chức các hoạt động văn hóa có quy mô, bảo đảm chất lượng để trở thành sản phẩm văn hóa thu hút du khách.

Cử tri đề nghị Sở Du lịch cần tích cực liên kết với các công ty du lịch ở địa phương khác để có những sản phẩm du lịch độc đáo. Trong ảnh: Du khách vui chơi tại Công viên nước Tropicalna Park (huyện Xuyên Mộc). Ảnh: QUANG VŨ
Cử tri đề nghị Sở Du lịch cần tích cực liên kết với các công ty du lịch ở địa phương khác để có những sản phẩm du lịch độc đáo. Trong ảnh: Du khách vui chơi tại Công viên nước Tropicalna Park (huyện Xuyên Mộc). Ảnh: QUANG VŨ

Nâng cấp đường, cải tạo hồ chứa nước

Cử tri Phạm Hồng Tiến (phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu) phản ánh, đường Ngư Phủ, phường Thắng Nhì có đoạn rất hẹp, trong khi lượng người, phương tiện lưu thông nhiều, gây tắc nghẽn giao thông, đặc biệt vào giờ HS tan trường. Đề nghị thành phố mở rộng tuyến đường này để bảo đảm an toàn giao thông.

Cử tri Nguyễn Văn Muộn (phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu) đề nghị đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn 2026 - 2030 xây dựng tuyến đường từ đường Trần Anh Tông qua Nguyễn Hữu Cảnh, Lưu Chí Hiếu vì đường Tiền Cảng hiện quá chật hẹp, người dân đi lại khó khăn.

Cử tri Phan Thị Uyên (KP.3, phường Long Tâm, TP.Bà Rịa) kiến nghị tuyến hẻm 26 đường Trần Phú (thuộc KP.3, phường Long Tâm) xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Cư tri đề nghị quan tâm đầu tư sửa chữa, nâng cấp để thuận tiện cho việc đi lại.

Cử tri Nguyễn Thành Na (tổ 52, ấp Liên Hiệp, xã Xà Bang, huyện Châu Đức) phản ánh, con đường tổ 52 và 53 ấp Liên Hiệp là tuyến giao thông huyết mạch của 100 hộ dân. Tuy nhiên, hiện nay, đường đã xuống cấp, xuất hiện nhiểu ổ voi, ổ gà khiến việc đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn, nhất là học sinh. Vào mùa mưa, khi nước ngập, người đi đường không thấy được ổ voi, ổ gà rất dễ xảy ra TNGT. Cử tri đề nghị chính quyền địa phương xem xét sớm khảo sát, sửa chữa con đường này.

Cử tri Dương Cẩm Bình (ấp Xóm Rẫy, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc) cho biết, hoạt động canh tác lúa vụ Đông Xuân tại địa phương gặp nhiều khó khăn do thiếu nguồn nước tưới tiêu. Do đó, cử tri kiến nghị sớm có phương án cải tạo, nạo vét lòng hồ Sông Kinh nhằm ổn định nguồn nước tưới tiêu cho hoạt động sản xuất.

Cử tri Nguyễn Ngọc Nguyện (phường 3, TP.Vũng Tàu) phản ánh tình trạng cơ quan Nhà nước di dời qua Trung tâm Hành chính tỉnh đã lâu nhưng trụ sở cũ tại TP.Vũng Tàu bỏ không nhiều năm, gây lãng phí. Ảnh: HUYỀN TRANG
Cử tri Nguyễn Ngọc Nguyện (phường 3, TP.Vũng Tàu) phản ánh tình trạng cơ quan Nhà nước di dời qua Trung tâm Hành chính tỉnh đã lâu nhưng trụ sở cũ tại TP.Vũng Tàu bỏ không nhiều năm, gây lãng phí. Ảnh: HUYỀN TRANG

Đậu xe tràn lan trên lòng đường

Cử tri Đỗ Thế Dân (phường 8, TP.Vũng Tàu) phản ánh, tình trạng đậu xe tràn lan trên lòng đường, vỉa hè xảy ra ở nhiều tuyến hẻm, ảnh hưởng đến lưu thông, có thể gây cản trở giao thông khi có xe chữa cháy hoặc cấp cứu người bệnh. Đề nghị cần có giải pháp giải quyết tình trạng này.

Cử tri Đặng Văn Tiến (ấp Bắc 2, xã Hòa Long, TP.Bà Rịa) kiến nghị tuyến QL56 lượng xe lưu thông đông trong khi đèn chiếu sáng bị cây che khuất; hàng quán nhiều…, làm vướng tầm nhìn người đi đường. Đề nghị cơ quan chức năng xử lý tình trạng này.

NHÓM PV THỜI SỰ

;
.