Chiều 20/9, Sở Du lịch tổ chức họp góp ý chương trình xúc tiến du lịch của tỉnh năm 2024. Tham dự có đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan, cơ quan báo chí.
Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu quảng bá tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.Hồ Chí Minh. |
Năm 2024, tỉnh tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, tiếp tục khẳng định Bà Rịa-Vũng Tàu là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện.
Cụ thể, tỉnh dự kiến tổ chức các sự kiện hấp dẫn như Tuần lễ du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu; lễ hội chào hè; lễ hội âm thanh ánh sáng quốc tế; hội chợ kết nối du lịch Nam Bộ tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Các huyện, thị xã, thành phố cũng thực hiện hàng chục chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao truyền thống lẫn hiện đại khác.
Cùng với đó, tỉnh tổ chức xúc tiến du lịch ở nước ngoài; tham gia các sự kiện xúc tiến du lịch trong nước; thông tin, quảng bá du lịch trên báo, tạp chí, mạng xã hội, các kênh truyền thông đa phương tiện…
Các hoạt động xúc tiến du lịch sẽ được kết hợp với các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại để bảo đảm sự liên kết và hiệu quả của từng lĩnh vực. Kế hoạch xúc tiến du lịch cũng tăng cường sự liên kết giữa các sở, ngành, địa phương, hiệp hội ngành nghề và DN.
Kinh phí dự kiến khoảng 64 tỷ đồng.
Cho ý kiến về kế hoạch xúc tiến du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đại diện các sở, ngành, địa phương đề nghị cần có chương trình phối hợp giữa ngành du lịch với các cơ quan báo chí; đẩy mạnh quảng bá trên mạng xã hội; tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch trên sàn thương mại điện tử… Cuộc họp cũng thảo luận, bàn sâu về sự cần thiết, phù hợp của một số sự kiện du lịch do tỉnh dự kiến tổ chức hoặc tham gia.
Tin, ảnh: QUANG VINH