Đây là dữ liệu phân tích của công cụ Google Destination Insights. Theo Google Destination Insights, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về Việt Nam tăng dần từ đầu tháng 12/2021, đến cuối tháng 12/2021 thì tăng vọt. Lượt tìm kiếm vào thời điểm ngày 1/1 tăng 222% so với tháng trước và tăng 248% so với cùng kỳ 2021.
Du khách tham quan Bảo tàng Vũ khí cổ. Ảnh: ĐĂNG KHOA |
Lượng tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam đến từ các quốc gia như Mỹ, Úc, Nga, Pháp, Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản, Đức, Anh, Canada… 10 điểm đến của Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất gồm có: TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Quy Nhơn, Vũng Tàu.
Có thể thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đang có xu hướng gia tăng rõ rệt, đặc biệt từ sau khi ngành du lịch triển khai chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ cuối tháng 11/2021 cùng chiến dịch truyền thông “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam). Cùng với đó, thời điểm Tết nguyên đán cũng là dịp nhu cầu đi lại, du lịch, thăm thân tăng cao trong bối cảnh dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, các hoạt động đang dần phục hồi trong trạng thái bình thường mới với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt.
Theo báo cáo nghiên cứu mới nhất của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới, năm 2022 sẽ là mốc quan trọng đánh dấu sự hồi sinh mạnh mẽ của ngành du lịch toàn cầu nếu chính phủ các nước tiếp tục việc mở cửa và nới lỏng hạn chế đi lại, du lịch. Ngành du lịch có thể đóng góp 8,6 nghìn tỉ USD và tạo ra hơn 58 triệu việc làm trong năm 2022, điều này sẽ thúc đẩy sự phục hồi kinh tế trên toàn thế giới.
KHÁNH HẰNG
(Tổng hợp)