.

NĂM DU LỊCH QUỐC GIA 2022: Cơ hội để vực dậy du lịch

Cập nhật: 17:21, 24/02/2022 (GMT+7)

Năm Du lịch Quốc gia 2022 sẽ diễn ra tại Quảng Nam. Các hoạt động đều thể hiện bản sắc của du lịch xanh, an toàn, văn minh và thân thiện với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”. Đây là cơ hội để vực dậy du lịch nội địa và thu hút khách quốc tế.

Theo đó, Năm Du lịch Quốc gia 2022 có chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” gồm 192 sự kiện, hoạt động; trong đó có 10 hoạt động tầm quốc gia do Bộ VH-TT-DL, các Bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức.

Tỉnh Quảng Nam chủ trì tổ chức chuỗi 62 sự kiện, hoạt động đặc sắc, hấp dẫn theo 6 chương trình diễn ra xuyên suốt năm 2022 là: Du Xuân đất Quảng; du lịch sông nước, nông nghiệp và sản phẩm OCOP; du lịch Chu Lai điểm hẹn; du lịch văn hóa các dân tộc và đường Hồ Chí Minh huyền thoại; du lịch Quảng Nam-Cảm xúc mùa hè và du lịch - sắc màu di sản. Cùng với đó là 120 sự kiện, hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia-Quảng Nam 2022 do 40 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức.

Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2022 “Quảng Nam-Điểm đến du lịch xanh” sẽ diễn ra tại Đảo Ký ức Hội An (TP.Hội An) vào ngày 25/3; được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam. Lễ bế mạc và chào đón năm mới 2023 diễn ra tại Khu vui chơi VinWonder Nam Hội An (huyện Thăng Bình) vào cuối tháng 12.

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, từ đầu năm 2022, ngành Du lịch Việt Nam đang có những dấu hiệu khởi sắc, hoạt động sôi động trở lại tại một số trung tâm du lịch lớn trên cả nước. Thủ tướng Chính phủ cũng đã đồng ý chủ trương nối lại du lịch quốc tế trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3.

Ngành du lịch đặt mục tiêu đón 65 triệu lượt khách (trong đó khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa đạt khoảng 60 triệu lượt), tổng thu từ khách du lịch đạt 400.000 tỷ đồng.

Năm Du lịch Quốc gia được kỳ vọng là cơ hội để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Việt Nam thông qua giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam; đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương.

MINH HIỀN

.
.
.