.

Mùng 4 Tết, lượng khách đến BR-VT du lịch, tắm biển tiếp tục tăng

Cập nhật: 18:56, 04/02/2022 (GMT+7)

* Kịp thời cứu nhiều trường hợp tắm biển lọt ao xoáy.

Mùng 4 Tết (ngày 4/2), BR-VT tiếp tục đón nhiều đợt khách về tắm biển, nghỉ dưỡng. Tại TP. Vũng Tàu, có khoảng 55 ngàn lượt khách đổ ra Bãi Sau, Bãi Trước tắm biển, tăng khoảng 10% so với mùng 3 Tết. 

Đường Thùy Vân, Bãi Sau nườm nượp xe cộ trong ngày mùng 4 Tết.
Đường Thùy Vân, Bãi Sau nườm nượp xe cộ trong ngày mùng 4 Tết.

Đường Thùy Vân, Phó Đức Chính, Phan Văn Trị, Lê Văn Cầu, khu vực trước KDL Long Cung (TP. Vũng Tàu)… xảy ra kẹt xe cục bộ trong buổi sáng khi khách du lịch đổ về nhiều. KDL Long Cung chật kín xe trong buổi sáng. Bà Phạm Khánh Ly, Quản lý KDL Long Cung cho biết, đơn vị quá bất ngờ vì khách du lịch đến quá đông. Đến 11 giờ, 300 chòi tại KDL đã kín khách. Bảo vệ KDL Long Cung phải túc trực ở các cổng thông báo hết chỗ, mong khách thông cảm. 

KDL Long Cung chật kín xe trong buổi sáng mùng 4 Tết.
KDL Long Cung chật kín xe trong buổi sáng mùng 4 Tết.

Tại các bãi tắm, trong buổi sáng nước cạn rút ra xa thuận lợi cho du khách vui chơi trên cát, tắm biển. Tuy nhiên, từ trưa nước lên dần và dâng cao sát bờ đến chiều tối kèm với gió lớn, biển động. Lực lượng cứu hộ phải căng mình ứng trực, đảm bảo cho người dân, du khách an toàn tắm biển. Anh Ngô Thế Miễn, nhân viên cứu hộ thuộc Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch TP.Vũng Tàu cho biết, trong những ngày Tết lực lượng cứu hộ trực 100% quân số. Giờ làm việc bắt đầu từ 6 giờ đến khi trên bãi không còn khách tắm biển.

“Anh em cứu hộ phải xuống tận mép nước quan sát để thổi còi, phát loa nhắc nhở kịp thời và sẵn sàng lao ra biển cứu người khi phát hiện khách mải chơi sa dần vào vùng ao xoáy, bị trôi phao, lật phao hoặc gặp sự cố khi tắm biển… Nhờ vậy, nhiều trường hợp tắm biển được cứu kịp thời mà không ảnh hưởng đến tính mạng”, anh Ngô Thế Miễn, cho hay.

Lực lượng cứu hộ bờ biển cắm cờ cảnh báo ao xoáy tại Bãi Sau.
Lực lượng cứu hộ bờ biển cắm cờ cảnh báo ao xoáy tại Bãi Sau.

Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch TP.Vũng Tàu thống kê, mùng 4 Tết có khoảng 55 ngàn lượt khách đổ ra Bãi Sau, Bãi Trước tắm biển, tăng khoảng 10% so với mùng 3 Tết. 

Ông Trần Bá Việt, Trưởng Phòng VHTT TP.Vũng Tàu cũng cho biết, tối mùng 3, toàn bộ khối lưu trú từ Bãi Sau, Bãi Trước đến các khách sạn, nhà nghỉ sâu trong nội ô đều hết phòng. Tối mùng 4 tình hình cũng tương tự. Đường dây nóng về du lịch TP.Vũng Tàu tiếp nhận 9 cuộc gọi phản ánh về tình trạng kẹt xe, làm ồn, hỏi giá khách sạn.

Một nhóm du khách chụp ảnh lưu niệm trong khi tắm biển tại bãi tắm Thùy Vân.
Một nhóm du khách chụp ảnh lưu niệm trong khi tắm biển tại bãi tắm Thùy Vân.

“Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ TP.Vũng Tàu nhận thông tin từ 1 Facebook cá nhân phản ánh mua phòng qua ứng dụng đặt phòng, nhưng khi đến nhận phòng thì chủ khách sạn không hề biết có giao dịch trên. Đoàn đã chuyển vụ việc đến Sở Du lịch. Sau kỳ nghỉ sẽ phối hợp với các bên xác minh làm rõ”, ông Trần Bá Việt cho hay.

Thanh tra Sở Du lịch nắm tình hình tiếp đón và phục vụ khách tại KDL Long Cung.
Thanh tra Sở Du lịch nắm tình hình tiếp đón và phục vụ khách tại KDL Long Cung.

Cũng trong sáng mùng 4 Tết, Thanh tra Sở Du lịch tiếp tục kiểm tra công tác phòng dịch, đảm bảo an toàn tại các điểm, cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện Long Điền và TP.Vũng Tàu. Ông Nguyễn Văn Giúp, Phó Chánh Thanh tra Sở Du lịch cho biết, các cơ sở đều đông khách. Khâu đón tiếp, phục vụ khách chu đáo. Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với các huyện, thành phố nhắc nhở các cơ sở dịch vụ tăng cường phòng dịch, bán đúng giá niêm yết, cung cấp dịch vụ chất lượng tương xứng, giữ chữ tín trong kinh doanh.

Bài, ảnh: KIM VINH

 

.
.
.