.

Bảo đảm an toàn cho du khách, không để khan hàng, sốt giá trong dịp Tết

Cập nhật: 15:41, 29/01/2022 (GMT+7)
Ông Lê Ngọc Khánh (giữa), Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát tình hình cung ứng hàng hóa tại Co.op Mart Bà Rịa.
Ông Lê Ngọc Khánh (giữa), Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn khảo sát tình hình cung ứng hàng hóa tại Co.op Mart Bà Rịa.

Đó là chỉ đạo của ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi khảo sát tình hình cung ứng hàng hóa, bình ổn thị trường; công tác bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động du lịch dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần tại một số đơn vị, DN, sáng 29/1.

Tham gia Đoàn còn có lãnh đạo các sở, ngành: Công thương, Du lịch, Tài chính, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường.

Theo đó, Đoàn đã khảo sát tại Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu và BQL các KDL các huyện: Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc; siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu và Co.op Mart Bà Rịa.

Theo báo cáo của Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu và các BQL các KDL địa phương, các đơn vị đã xây dựng phương án bảo đảm an toàn cho khách du lịch, dự báo khả năng tiếp nhận tối đa của từng bãi tắm và lượng khách có thể tiếp nhận để bảo đảm an toàn phòng chống dịch; bố trí lực lượng chốt trực tại các cổng lên xuống bãi tắm để kiểm soát và nắm tình hình lượng khách trong những ngày Tết.

Trường hợp khách quá đông, các đơn vị sẽ đóng cửa lối xuống biển và hướng dẫn khách sang bãi tắm khác còn khả năng tiếp nhận. Bên cạnh đó, các BQL các KDL cũng huy động 100% lực lượng, phối hợp với các lực lượng khác chốt trực tại địa phương nhằm bảo đảm môi trường du lịch, an ninh trật tự, an toàn cho du khách…

Tại 2 siêu thị trên, lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết được bảo đảm. Các nhóm hàng thiết yếu đầy đủ, đa dạng. Các siêu thị cũng thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu tiêu dùng.

Đến thời điểm này, sức mua đã tăng từ 200 - 300% so với đầu tuần, tăng trưởng bình quân từ 10-25% so với cùng kỳ.

Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Tết cho Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu.
Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Tết cho Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu.
Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Tết cho đại diện Lotte Mart Vũng Tàu.
Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và quà Tết cho đại diện Lotte Mart Vũng Tàu.

Phát biểu tại buổi khảo sát, ông Lê Ngọc Khánh đánh giá cao công tác chuẩn bị kế hoạch ứng trực của BQL các KDL các địa phương cũng như việc chuẩn bị nguồn hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, BQL các KDL các địa phương cần thông tin, tuyên truyền cho du khách về việc bảo đảm các biện pháp an toàn phòng chống dịch, chống đuối nước.

Đồng thời, chủ động phối hợp với các lực lượng của địa phương hỗ trợ kịp thời khi có sự cố và đảm bảo an toàn cho du khách, bảo đảm môi trường du lịch cũng như công tác phòng chống dịch theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt.

Các siêu thị cần tăng cường kiểm soát việc thực hiện 5K, bảo đảm cung ứng hàng hóa, giá cả, tránh để xảy ra khan hàng, sốt giá.

Dịp này, ông Lê Ngọc Khánh đã trao quà Tết của lãnh đạo tỉnh đến các đơn vị và chúc cán bộ, nhân viên các siêu thị, Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu và BQL các KDL các địa phương hoàn thành nhiệm vụ, đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 

.
.
.