.

Du lịch BR-VT đón tín hiệu vui dịp Tết Nguyên Đán 2022

Cập nhật: 10:48, 28/01/2022 (GMT+7)

Nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp đã có khách đặt hơn 90% lượng phòng trong những ngày Tết. Các DN du lịch, dịch vụ hy vọng không khí sôi động sẽ tràn ngập BR-VT trong những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhờ kỳ nghỉ kéo dài, nhiều người vững tâm du Xuân vì độ phủ vắc xin ngày càng rộng.

Công viên Bãi Trước lung linh đèn hoa và nhiều tiểu cảnh tạo không gian vui chơi, thư giãn cho du khách và người dân.
Công viên Bãi Trước lung linh đèn hoa và nhiều tiểu cảnh tạo không gian vui chơi, thư giãn cho du khách và người dân.

NHIỀU NƠI KÍN PHÒNG

Có tới gần 90% (của hơn 10.700 người tham gia khảo sát) cho biết muốn đi du lịch trong vòng 10 tháng tới, trong đó 53,7% muốn đi du lịch ngay trong những tháng đầu năm 2022; 45% lựa chọn tour du lịch kéo dài 2-3 ngày; 78% trả lời muốn đi theo nhóm gia đình hoặc nhóm bạn bè, tới các điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng gần để bảo đảm an toàn phòng dịch. Đây là kết quả khảo sát về nhu cầu và xu hướng khách du lịch thời COVID-19 được Hội đồng Tư vấn du lịch phối hợp Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân và Báo VnExpress thực hiện tháng 12/2021.

Thực tế cho thấy, khi càng cận Tết lượng khách đặt dịch vụ du lịch tại BR-VT càng tăng mạnh. Trong đó, phân khúc resort, khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp khá đắt khách nhờ vị trí sát biển, thoáng, rộng, đầy đủ tiện ích, dịch vụ khép kín, chất lượng dịch vụ tốt và yếu tố an toàn phòng dịch được đặt lên hàng đầu.

Một tiểu cảnh Tết được nhân viên Khách sạn Malibu thực hiện đặt tại sảnh đón tiếp của khách sạn.
Một tiểu cảnh Tết được nhân viên Khách sạn Malibu thực hiện đặt tại sảnh đón tiếp của khách sạn.

Tại các resort, khách sạn 4-5 sao ven biển như: Imperial, Marina Bay, Malibu, Oceanami Villas & Beach Club, Lan Rừng Phước Hải, Vietsovpetro, The Grand Hồ Tràm Strip, Minera Hot Springs Binh Chau…đã có hơn 90% lượng phòng được bán hết trong những ngày Tết. Thậm chí, nhiều resort, khách sạn thông báo hết phòng từ mùng 2 đến mùng 6 Tết.

Đại diện các resort, khách sạn trên cho biết, khách đặt phòng trước chủ yếu đến từ TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và người dân trong tỉnh. Kỳ nghỉ dưỡng của khách từ 1 đến 2 đêm.

Tuy nhiên, ở khối khách sạn từ 3 sao trở xuống khá trầm lắng. Đại diện một khách sạn 1 sao tại Bãi Sau (TP. Vũng Tàu) cho biết, mấy hôm nay cũng có khách điện thoại hỏi giá và các quy định khi nhận phòng, nhưng chưa chốt ngày đến. “Chúng tôi có chính sách giảm 10% giá niêm yết nếu khách đặt phòng trước 5 ngày khởi hành, nhưng đến giờ cũng chưa thấy tín hiệu khả quan. Có lẽ khách còn theo dõi, nghe ngóng diễn biến dịch ở điểm đến, sau đó mới chốt phòng”, vị đại diện này nói.

Từ mùng 1 Tết, The Grand Hồ Tràm Strip tổ chức múa lân, viết thư pháp, âm nhạc, trò chơi dân gian... phục vụ khách du Xuân.
Từ mùng 1 Tết, The Grand Hồ Tràm Strip tổ chức múa lân, viết thư pháp, âm nhạc, trò chơi dân gian... phục vụ khách du Xuân.

Để người dân và du khách ngoạn cảnh, chụp ảnh trong dịp Tết, BR-VT đã chỉnh trang đô thị, trang trí nhiều tiểu cảnh, không gian vui chơi đẹp tại: Công viên Bãi Trước, mũi Nghinh Phong (TP.Vũng Tàu), công viên Bờ Hồ Xuyên Mộc, khu vui xuân công viên Lê Thành Duy và đường hoa Phạm Văn Đồng (TP.Bà Rịa)…

Các khách sạn, resort cũng đầu tư nhiều không gian, tiểu cảnh tết như: đèn lồng, câu đối, ông đồ viết thư pháp, pháo, hoa mai, hoa đào… tạo điểm nhấn giúp du khách tìm được nhiều niềm vui trong chuyến du lịch đầu Xuân.

Khu vực công viên Bờ Hồ (thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) có nhiều tiểu cảnh đẹp để người dân dạo chơi, chụp ảnh.
Khu vực công viên Bờ Hồ (thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) có nhiều tiểu cảnh đẹp để người dân dạo chơi, chụp ảnh.

AN TOÀN ĐỂ VUI XUÂN

Dịch bệnh đã làm thay đổi thói quen của du khách, thay vì lên kế hoạch du lịch sớm, chủ động đặt phòng và dịch vụ sớm thì gần đây phần lớn đều theo dõi tình hình và ra quyết định du lịch rất muộn. Tuy vậy, với tình hình kiểm soát dịch tốt, thời tiết toàn miền Nam được dự báo nắng ban ngày, mát mẻ về đêm trong những ngày Tết, BR-VT sẽ trở thành “điểm nóng” du lịch phía Nam trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp tới.

"Anh đào xứ biển" nở rộ tại KDL Hồ Mây trên đỉnh Núi Lớn để du khách check in.

Dự kiến lượng du khách và người dân du Xuân trên địa bàn tỉnh trong những ngày Tết sẽ đông, BR-VT đã chuẩn bị các phương án, kế hoạch để bảo đảm an toàn và mang đến sự hài lòng cho mọi người. Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Sở đã gửi văn bản đề nghị Phòng VH-TT các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tuyên truyền việc chấp hành quy định phòng chống dịch COVID-19 tại cơ sở kinh doanh dịch vụ; theo dõi diễn biến dịch bệnh, bám sát yêu cầu, hướng dẫn của Chính phủ, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống dịch xảy ra; tăng cường kiểm soát giá cả dịch vụ, yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh phải đăng ký, niêm yết giá công khai và bán theo giá niêm yết, không để xảy ra tình trạng nâng giá, ép giá, đầu cơ kiếm lời bất chính, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch tỉnh; công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh cho du khách biết. Các điểm kinh doanh tắm biển, hồ hơi phải trang bị phương tiện cứu đuối và bố trí cứu hộ trực.

Các DN, cơ sở kinh doanh tuân thủ quy định phòng dịch và tuyên truyền để du khách hợp tác thực hiện tốt quy định phòng dịch; không để rác thải tồn đọng tại cơ sở; không sử dụng cò mồi chèo kéo, đeo bám khách; tập huấn thái độ ứng xử nhã nhặn, lịch thiệp cho nhân viên trong giao tiếp, phục vụ khách; liên kết lẫn nhau giữa các cơ sở dịch để trao đổi, bổ trợ, khuyến mại dịch vụ đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, thư giãn của du khách.

Bài, ảnh: KIM VINH

 

.
.
.