.

11 chuyến bay, đón 200 hành khách đến Côn Đảo

Cập nhật: 22:06, 29/10/2021 (GMT+7)

Ngày 29/10, ông Lê Văn Phong, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo cho biết, từ ngày 22/10 đến nay, Côn Đảo đón 11 chuyến bay từ đất liền ra đảo với hơn 200 hành khách.

Đã có du khách đến Côn Đảo khi các chuyến bay ra đảo mở trở lại vào ngày 22/10.
Đã có du khách đến Côn Đảo khi các chuyến bay ra đảo mở trở lại vào ngày 22/10.

Trong đó, có 12 du khách đến ở tại Resort Six Sense Côn Đảo, số hành khách còn lại là người dân địa phương. Huyện Côn Đảo cũng đã thực hiện các biện pháp phòng dịch đối với người từ đất liền bay ra đảo. Theo đó, trước khi hành khách ra đảo, địa phương yêu cầu Cảng hàng không, Cảng vụ hàng không cung cấp danh sách, thông tin của hành khách. Trong đó, thông tin nơi đi để xác định vùng và cấp độ dịch, tình trạng tiêm vắc xin và cuối cùng là nơi đến. Khi đến sân bay Côn Đảo, hành khách tiếp tục khai báo y tế trước khi vào trung tâm huyện. Đối với người dân Côn Đảo từ đất liền ra đảo nếu tiêm đủ 2 mũi vắc xin thì cho cách ly, theo dõi tại nhà, những người tiêm chưa đủ mũi thì vận động vào các khu cách ly tập trung mà huyện đã bố trí.

Trước đó, ngày 22/10, chuyến bay mang số hiệu 0V8059 khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh đã hạ cánh tại sân bay Côn Đảo. Đây là chuyến bay đầu tiên đến sân bay này sau nhiều tháng huyện Côn Đảo thực hiện giãn cách xã hội và ngừng các chuyến bay để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Chuyến bay do hãng hàng không Vasco khai thác.

Dự kiến ngày 23/11, hãng Bamboo Airways cũng khôi phục trên đường bay TP. Hồ Chí Minh - Côn Đảo bằng máy bay Embraer E195.

Côn Đảo là địa phương duy nhất chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 của tỉnh. Do là huyện nằm cách xa đất liền với cơ sở y tế còn hạn chế, nên tỉnh đã ưu tiên cho địa phương này được tiêm vắc xin sớm hơn so với các địa phương khác. Đến nay, tỷ lệ tiêm đủ 2 mũi cho người từ 18 tuổi trở lên ở Côn Đảo là gần 100%. Với chủ trương nới lỏng và mở cửa từng bước để phát triển du lịch, huyện Côn Đảo đề xuất Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh bố trí 1.000 liều vắc xin để tiêm cho người dân từ 12 đến dưới 18 tuổi.

Tin, ảnh: SA HUỲNH

.
.
.