.

BR-VT đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19

Cập nhật: 16:37, 02/05/2021 (GMT+7)

Đến trưa ngày 2/5, du khách bắt đầu rời BR-VT. Các bãi tắm trên toàn tỉnh thưa dần người tắm biển, vui chơi. Công suất phòng ở khối cơ sở lưu trú giảm sâu.

Hầu hết du khách đã đeo khẩu trang khi vui chơi, tắm biển. 
Hầu hết du khách đã đeo khẩu trang khi vui chơi, tắm biển. 

Trong thời điểm này, các địa phương vẫn duy trì thông tin lưu động tuyên truyền phòng dịch và các chốt kiểm soát, phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến trưa 2/5, các chốt kiểm soát dọc bãi biển thuộc TP. Vũng Tàu, huyện Xuyên Mộc vẫn hoạt động nghiêm túc mặc dù số lượng người xuống tắm biển giảm rõ rệt.

Du khách Nguyễn Phương Hoài (TP.Hồ Chí Minh) cho hay, dù kỳ nghỉ còn kéo dài đến hết ngày 3/5 nhưng thực hiện yêu cầu của Chính phủ và lời vận động của các cơ quan chức năng BR-VT, chị quyết định rút ngắn kỳ nghỉ, rời BR-VT sớm để giữ an toàn cho gia đình.

Đại diện các cơ sở lưu trú cũng cho biết, 2 đêm 30/4 và 1/5 công suất phòng rất tốt, đạt trên 98%. Sang ngày 2/5, khách trả phòng rất nhiều, trong đó chủ yếu vì an toàn của bản thân và cộng đồng nên kết thúc kỳ nghỉ sớm. Các resort, khách sạn lớn như: The Grand Ho Tram Resort & Casino, Minera Binh Chau, Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort, Vietsovpetro Resort, Lan Rừng Resort Phước Hải, Imperial, Pullman, Oceanami Villas & Beach Club… còn khoảng 20 đến 50% công suất. Lượng khách mới đặt dịch vụ cho đêm 2/5 không đáng kể.

Theo bà Đồng Thị Thu Hồng, Giám đốc kinh doanh Lan Rừng Resort Phước Hải, dự kiến ban đầu đêm 2/5 resort sẽ tổ chức đêm nhạc Elvis Phương, nhưng thực hiện lời kêu gọi hạn chế tổ chức sự kiện tập trung đông người để phòng dịch, resort huỷ lịch diễn.

“Khi thông báo huỷ show diễn, chúng tôi đề nghị hoàn tiền vé khách cảm thông đồng ý ngay”, bà Hồng cho hay.

Tuy khách giảm đáng kể nhưng công tác phòng dịch vẫn được thực hiện chặt chẽ. Các cơ sở lưu trú, dịch vụ tiếp tục thực hiện 5K và cập nhật diễn biến dịch để kịp thời ứng phó.

Về phía cơ quan chức năng, các địa phương du lịch vẫn duy trì xe phát thanh lưu động ở các điểm tập trung đông người, trực tại các chốt phòng dịch trên các lối xuống bãi tắm, điểm tham quan, đồng thời tổ chức tuần tra giám sát, nhắc  nhở đeo khẩu trang dọc bãi biển, công viên, điểm tham quan, mua sắm.

Đến trưa 2/5, các bãi tắm đã thưa vắng người tắm nhưng TP. Vũng Tàu vẫn duy trì trực tại 19 điểm giám sát y tế, kiểm soát lối lên xuống bãi tắm, yêu cầu du khách và người dân dạo chơi, tắm biển phải đeo khẩu trang.

Theo ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, thành phố đã huy động toàn hệ thống chính trị vào cuộc, trong đó điều động nhân sự của các phường không có thế mạnh du lịch đến hỗ trợ các phường ven biển về công tác ANTT, giám sát, nhắc nhở du khách, người dân thực hiện phòng dịch, mang khẩu trang. Từ trưa 2/5, phần lớn du khách đã rời thành phố kết thúc kỳ nghỉ, nhưng thành phố vẫn nâng công tác phòng dịch lên mức cao, tiếp tục duy trì các điểm giám sát y tế cộng đồng, phát khẩu trang khi du khách cần. Trường hợp khách được nhắc nhở vẫn cố tình không mang khẩu trang thì lực lượng chức năng sẽ xử phạt.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

.
.
.