Diễn tập ứng phó khi bị hacker tấn công

Thứ Ba, 08/10/2024, 11:04 [GMT+7]
In bài này
.

Ứng phó khi hệ thống thông tin Quản lý văn bản và Điều hành tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị hacker “tấn công” là nội dung của buổi diễn tập thực chiến an toàn thông tin, ứng cứu sự cố do Sở TT-TT tổ chức, ngày 8/10.

Ông Lê Việt Trung, Phó Giám đốc Sở TT-TT phát biểu khai mạc buổi diễn tập.
Ông Lê Việt Trung, Phó Giám đốc Sở TT-TT phát biểu khai mạc buổi diễn tập.

Trong tình huống diễn tập, hacker khai thác lỗ hổng và tấn công vào hệ thống thông tin Quản lý văn bản và Điều hành tỉnh. Các nhân viên, kỹ sư CNTT được huy động từ Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; quản trị mạng các sở, ban, ngành trong tỉnh; các phòng, bộ phận chuyên môn nghiệp vụ về CNTT/ATTT của Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Viễn thông Bà Rịa - Vũng Tàu, Viettel Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty DTG và các doanh nghiệp công nghệ thông tin đã sử dụng công nghệ, quy trình theo dõi, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành động của hacker.

Các  thành viên tham gia buổi diễn tập.
Các thành viên tham gia diễn tập.

Ông Lê Việt Trung, Phó Giám đốc Sở TT-TT tỉnh cho biết, diễn tập được tổ chức thực chiến vào hệ thống thật, với mô hình thật, quy trình thật để tạo kỹ năng xử lý các tình huống thật khi xảy ra, tạo quy trình chuẩn cho thành viên Đội ứng cứu sự cố; Tổ chuyên trách An toàn thông tỉnh áp dụng trong thời gian tới.

Tin, ảnh: QUANG VINH

 

;
.