Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng phần mềm VNeID

Chủ Nhật, 21/05/2023, 19:02 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 20/5, Công an TX.Phú Mỹ đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn tập thể giáo viên và HS Trường THPT Trần Hưng Đạo tạo tài khoản cổng dịch vụ công và đăng ký tài khoản định danh điện tử trên phần mềm VNeID.

VNeID là ứng dụng được tích hợp cùng các tiện ích của thẻ CCCD điện tử, bảo đảm chính xác, tiện lợi và bảo mật thông tin của công dân. Sau khi kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1, mức 2 thành công có thể đăng nhập và sử dụng các chức năng, tiện ích trên ứng dụng VNeID như: giải quyết dịch vụ công trực tuyến, thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng…

Sử dụng VNeID, người dùng sẽ tự điền thông tin vào các biểu mẫu đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin nhiều lần, giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai, giảm nhiều khâu thủ tục cần giải quyết.

Các tính năng nổi bật của VNeID ví giấy tờ, thông báo lưu trú, tố giác tội phạm… Như vậy, khi người dân giao dịch hành chính, tài chính như thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng BHXH, BHYT, chuyển tiền… sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo.

TRÍ NHÂN

 
;
.