Nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp

Thứ Hai, 08/05/2023, 19:48 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 4797/UBND-VP về kết quả thực hiện Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, DN trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

Theo đó, để góp phần nâng cao điểm của các chỉ số thành phần trong Bộ Chỉ số, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý các KCN tỉnh, UBND cấp huyện, xã thường xuyên tổ chức rà soát, đánh giá để có giải pháp khắc phục, nâng cao điểm các chỉ số thành phần.

Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp kết quả Bộ Chỉ số trên Cổng Dich vụ công Quốc gia báo cáo UBND tỉnh theo định kỳ tháng, quý, năm. Đồng thời, công khai trên Cổng thông tin điện tử tỉnh và gửi Sở TT-TT để công khai trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh theo quy định.

Trước đó, ngày 10/2, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 223/QĐ-UBND về kế hoạch triển khai thực hiện Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, DN trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

Đây là một trong những cơ sở để đánh giá kết quả cải cách TTHC của cơ quan, đơn vị, địa phương; góp phần theo dõi, giám sát, đánh giá của cá nhân, tổ chức và nâng cao chất lượng thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, trong thời gian qua, nhiều chỉ số thành phần trong Bộ Chỉ số của tỉnh được tổng hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia chỉ đạt điểm trung bình.

AN NHIÊN

;
.