.

Bộ tài liệu dược liệu, cây thuốc phòng, hỗ trợ điều trị COVID-19

Cập nhật: 21:10, 21/04/2020 (GMT+7)

Viện Dược liệu (Bộ Y tế) vừa giới thiệu bộ tài liệu bằng hình ảnh một số dược liệu, vị thuốc cổ truyền đã được Bộ Y tế hướng dẫn sử dụng trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2 tại Công văn số 1306/BYT-YHCT.

PGS,TS Phạm Thanh Huyền, Trưởng Khoa Tài nguyên dược liệu (Viện Dược liệu) cho biết, một số bài thuốc, vị thuốc, dược liệu có thể được các cơ sở y tế sử dụng để hỗ trợ điều trị cho người bệnh COVID-19, còn người dân có thể sử dụng một số phương pháp YHCT như sử dụng dược liệu có tinh dầu để xông phòng ở, phòng làm việc… để hạn chế lây nhiễm và phòng ngừa bệnh.

Bộ tài liệu gồm 71 dược liệu, vị thuốc cổ truyền, 150 ảnh màu đã được tổng hợp, biên soạn một cách khoa học, đầy đủ thông tin, gồm: tên khoa học, tên cây, động vật, khoáng vật làm thuốc, họ, ghi chú về bộ phận dùng và xuất xứ... và được phổ biến tại website của Viện Dược liệu (http://vienduoclieu.org.vn/).

Viện Dược liệu khuyến cáo việc sử dụng các bài thuốc, vị thuốc, dược liệu để phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2 cần thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ và những nội dung trong Công văn số 1306/BYT-YHCT của Bộ Y tế.

NGUYỄN KIM

.
.
.