CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI HỘI LIÊN HIỆP THANH NIÊN TỈNH LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2024-2029

Phát huy sức trẻ vì cộng đồng

Thứ Hai, 21/10/2024, 18:10 [GMT+7]
In bài này
.

5 năm qua, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh đã triển khai hiệu quả phong trào thi đua yêu nước. Nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức đã khơi dậy ý chí, khát vọng cống hiến sức trẻ, thực hiện lý tưởng sống cao đẹp của thanh niên trong xây dựng quê hương.

Các đại biểu tham dự Phiên thứ nhất Đại hội Đại biểu Hội LHTN tỉnh lần thứ VII, ngày 21/10.
Các đại biểu tham dự Phiên thứ nhất Đại hội Đại biểu Hội LHTN tỉnh lần thứ VII, ngày 21/10.

Lan tỏa nhiều hành động đẹp

Chiều 18/10, ĐVTN Huyện Đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Châu Đức đã đến thăm hỏi, tặng quà tri ân các cựu chiến binh từng trực tiếp tham gia chiến dịch Bình Giã.

Đến thăm ông Hồ Văn Tiên (ấp Bàu Sen, xã Xà Bang), trong không gian ấm áp và xúc động, các ĐVTN đã bày tỏ niềm cảm phục, trân quý những đóng góp, hy sinh cho quê hương, đất nước của ông Tiên.

Ông Tiên hoạt động cách mạng trên vùng đất Bà Rịa-Vũng Tàu từ năm 1962 đến ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30/4/1975. Ông đã trực tiếp tham gia trong chiến thắng Bình Giã (năm 1964), trận Tầm Bó (năm 1966) tại huyện Châu Đức. “Tôi thật vui và xúc động khi thấy lớp trẻ biết quan tâm đến những thế hệ đi trước. Mong các cháu mãi giữ gìn truyền thống uống nước nhớ nguồn”, ông Tiên nói.

Huyện Đoàn, Hội LHTN huyện Châu Đức thăm hỏi, tặng quà ông Hồ Văn Tiên, cựu chiến binh  từng trực tiếp tham gia Chiến dịch Bình Giã.
Huyện Đoàn, Hội LHTN huyện Châu Đức thăm hỏi, tặng quà ông Hồ Văn Tiên, cựu chiến binh từng trực tiếp tham gia Chiến dịch Bình Giã.

Hướng tới kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Bình Giã (2/12/1964 - 2/12/2024), Huyện Đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Châu Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà tri ân 13 cựu chiến binh từng trực tiếp tham gia chiến dịch Bình Giã. Đó là một trong nhiều hoạt động thiết thực của thanh niên huyện Châu Đức.

Thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Hội LHTN Việt Nam huyện Châu Đức đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hành trình tìm về “địa chỉ đỏ”, dọn vệ sinh tượng đài, bia tưởng niệm. Hội vận động nguồn lực để trao 250 phần quà cho thiếu nhi và người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 111 triệu đồng; tặng 54 thẻ BHYT cho HS vượt khó và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, sơn sửa 5 khu vui chơi cho thiếu nhi với tổng trị giá 50 triệu đồng. 

Thanh niên thuộc các cơ sở hội trên địa bàn huyện còn hưởng ứng, thực hiện các công trình, phần việc tốt như: Lắp đèn năng lượng mặt trời thắp sáng vùng quê; trồng, chăm sóc tuyến đường hoa với chiều dài 52km; phối hợp vận động nguồn lực để trao 490 phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn, người già neo đơn, tổng trị giá là gần 141 triệu đồng...

Anh Nguyễn Trường Thọ, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Châu Đức cho hay: “Hội LHTN Việt Nam các cấp của huyện luôn tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện bằng nhiều hoạt động, phong trào thiết thực. Qua đó, đã phát huy sức sáng tạo của thanh niên, khơi dậy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ”.

Tại huyện Xuyên Mộc, thanh niên tích cực tham gia chuyển giao kỹ thuật trong sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, thực hiện các công trình thanh niên. Thanh niên cũng tạo ấn tượng đẹp khi tham gia dọn vệ sinh làm sạch đường, bãi biển hay đến các trường học, khu phố thu gom pin cũ bảo vệ môi trường...

Cùng với sự chuyển động của xã hội thời công nghệ 4.0, thanh niên Bà Rịa-Vũng Tàu đã tích cực tham gia công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Nơi đâu cũng có CLB, tổ, đội, nhóm thanh niên về công nghệ số, chuyển đổi số. Họ đến từng khu dân cư, nhà dân để hướng dẫn người dân cài đặt chữ ký số, sử dụng dịch vụ công...

Khơi dậy tinh thần cống hiến của thanh niên

Theo Hội LHTN Việt Nam tỉnh, 5 năm qua, hội đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cụ thể hóa các nội dung của phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” gắn với việc bồi đắp lý tưởng cách mạng, nâng cao tinh thần yêu nước cho thanh niên. Từ đó, khơi dậy ý chí, trách nhiệm, thôi thúc thanh niên cống hiến nhiều hơn.

Hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được các cấp hội triển khai hiệu quả. Nổi bật, công trình “Bản đồ số các hoạt động tình nguyện” của hội đã ghi nhận được 265 sự kiện, thu hút gần 255 ngàn lượt hội viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện như thăm hỏi, tặng quà người có công, thực hiện các công trình an sinh xã hội. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân.

Hội LHTN xã Hòa Hưng, huyện Xuyên Mộc và Chi đoàn Vietinbank Chi nhánh Vũng Tàu trao tặng công trình thanh niên nhằm thu gom rác nhựa để bán gây quỹ tặng HS khó khăn.
Hội LHTN xã Hòa Hưng, huyện Xuyên Mộc và Chi đoàn Vietinbank Chi nhánh Vũng Tàu trao tặng công trình thanh niên nhằm thu gom rác nhựa để bán gây quỹ tặng HS khó khăn.

Trong nhiệm kỳ, các cấp hội trên địa bàn tỉnh vận động và trao tặng 5.325 phần quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên, công nhân, HS có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng. Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám, phát thuốc và tặng quà cho 9.577 người già neo đơn, người có công... trên địa bàn tỉnh.

5 năm qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh còn tổ chức hiệu quả chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Đã có gần 3.000 thanh niên công nhân được chăm lo, hỗ trợ với tổng trị giá hơn 3,1 tỷ đồng. Hội LHTN Việt Nam các cấp còn tổ chức tư vấn, giới thiệu, tạo việc làm cho hơn 10 ngàn thanh niên thất nghiệp, chưa có việc làm.

Bài, ảnh: THI PHONG

 
;
.