CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI HỘI LIÊN HIỆP THANH NIÊN TỈNH LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2024-2029

Chị Nguyễn Thị Tuyết Kha, Phó Bí thư Tỉnh đoàn: Thanh niên Bà Rịa-Vũng Tàu tạo nhiều dấu ấn nổi bật

Thứ Hai, 21/10/2024, 18:11 [GMT+7]
In bài này
.

 

Nhân dịp Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã có cuộc trao đổi với chị Nguyễn Thị Tuyết Kha, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn về những dấu ấn của Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh trong nhiệm kỳ qua.

* Phóng viên: Đề nghị chị cho biết những dấu ấn nổi bật của Hội LHTN Việt Nam tỉnh trong nhiệm kỳ qua?

- Chị Nguyễn Thị Tuyết Kha: Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, để lại dấu ấn trên các lĩnh vực. Sức trẻ hiện diện trên mọi nẻo đường, mang tinh thần xung kích xây nên những công trình xanh.

Tiêu biểu như phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với nhiều nội dung được các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở chú trọng triển khai và lan tỏa sâu rộng. Hay phong trào thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, đã tổ chức kết nối các chuyên gia để hướng dẫn, định hướng chiến lược kinh doanh, thương mại hóa cho hơn 30 sản phẩm của thanh niên. Hội đã kết nối các nhà đầu tư, các quỹ, ngân hàng thương mại có các chính sách riêng và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp đúng thời điểm. Đồng thời, thành lập CLB Thanh niên khởi nghiệp của tỉnh với sự tham gia của hơn 10 thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu, phát triển mạnh. 

Hội LHTN Việt Nam các cấp còn tạo nhiều sân chơi nhằm thúc đẩy sự sáng tạo và hiến kế các ý tưởng của thanh niên vào các lĩnh vực như: kinh tế biển, an toàn giao thông...

Phong trào kỹ năng cũng đã được phát triển sâu rộng trong thanh, thiếu niên thông qua các hội trại, cuộc thi, lớp tập huấn, trang bị kỹ năng ứng dụng thực hành xã hội cần thiết cho thanh, thiếu niên. 

* Qua các phong trào, hoạt động cụ thể, lý tưởng của thanh niên Bà Rịa-Vũng Tàu được thể hiện ra sao, thưa chị?

- Trong phong trào khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, nhiều bạn trẻ đã thể hiện bản lĩnh, trí tuệ “dám nghĩ, dám làm” mạnh dạn khởi nghiệp, phát triển mô hình kinh doanh mới, ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất và dịch vụ, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.

Các thanh niên cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới thông qua các hoạt động như làm đường giao thông, xây dựng nhà văn hóa cộng đồng và tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng cho người dân...

Thanh niên còn thể hiện lý tưởng sống cao đẹp qua việc không ngừng học tập và rèn luyện bản thân để trở thành công dân có ích cho xã hội. Nhiều bạn trẻ đã chủ động tìm kiếm cơ hội học tập, nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ mới vào thực tiễn.

Với những lý tưởng đó, thanh niên Bà Rịa-Vũng Tàu đã góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, xây dựng tỉnh trở thành địa phương mạnh về công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao. 

Thanh niên giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp đến các đại biểu trong khuôn khổ Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh  lần thứ VI.
Thanh niên giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp đến các đại biểu trong khuôn khổ Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VI.

* Nhiệm kỳ tới, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đề ra những giải pháp nào để nâng cao chất lượng công tác hội và phong trào Thanh niên, thưa chị?

- Nhiệm kỳ tới, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đề ra 12 chỉ tiêu, đồng thời có những nhiệm vụ và giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng công tác hội và phong trào thanh niên.

Trong đó, phấn đấu, Hội LHTN Việt Nam cấp tỉnh và huyện hỗ trợ tối thiểu 200 ý tưởng, dự án khởi nghiệp. Các cấp hội toàn tỉnh tổ chức các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực số, trong đó có 50 ngàn thanh niên tham gia tiếp cận các hoạt động nâng cao năng lực số. Hội LHTN Việt Nam cấp tỉnh và huyện tổ chức tối thiểu 2 trại công nhận huấn luyện viên các cấp; tổ chức tối thiểu 5 sân chơi phát triển phong trào kỹ năng; tổ chức tối thiểu 5 sân chơi về năng khiếu, sở thích cho cán bộ hội, hội viên, thanh niên và các CLB, đội, nhóm.

Ngoài ra, Hội LTHN Việt Nam tỉnh sẽ chú trọng phát triển tổ chức hội vững mạnh về tư tưởng, chính trị, đoàn kết, thống nhất về tổ chức và hành động; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. Xây dựng thế hệ thanh niên Bà Rịa-Vũng Tàu giàu lòng yêu nước, tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, có hoài bão lớn. Đồng thời, phát huy tinh thần đoàn kết, tiên phong, sáng tạo, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tỉnh nhà ngày càng vững mạnh.

* Xin cảm ơn chị!

CẨM NHUNG
 (Thực hiện)

 
;
.