.

Huyện Châu Đức luôn đồng hành cùng doanh nghiệp

Cập nhật: 17:56, 12/09/2024 (GMT+7)

Chiều 12/9, UBND huyện Châu Đức tổ chức hội nghị đối thoại với hơn 600 DN, nhà đầu tư, HTX, hộ SXKD trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Châu Đức đối thoại với DN, nhà đầu tư trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo huyện Châu Đức đối thoại với DN, nhà đầu tư trên địa bàn huyện.

Huyện Châu Đức hiện có 715 DN, 39 HTX đang hoạt động, trong đó có 86 chi nhánh, văn phòng đại diện, 3 công ty cổ phần, 555 công ty TNHH; 41 DN tư nhân. Các DN, nhà đầu tư đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện, từng bước làm thay đổi diện mạo nông thôn, đô thị, nâng cao vị thế vùng kinh tế trọng điểm của huyện.

Tại hội nghị, đại diện các DN, nhà đầu tư, HTX kiến nghị, đề xuất với huyện những vấn đề như: tạo điều kiện cho HTX, DN được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi để đầu tư sản xuất, tạo ra sản phẩm chất lượng để xuất khẩu. Tiếp tục quan tam đầu tư giao thông, hạ tầng để DN hoạt động tốt hơn. Xây dựng vùng nguyên liệu đạt chất lượng, liên kết trồng và tiêu thụ sản phẩm; duy trì sản phẩm OCOP đa dạng đưa ra thị trường lớn trong và ngoài nước… tạo môi trường thuận lợi cho các DN phát triển.

Lãnh đạo UBND huyện và các phòng chức năng của huyện đã trả lời các vấn đề DN, HTX quan tâm và tìm hướng giải quyết phù hợp, đúng pháp luật để bảo đảm quyền lợi cho doanh nghiệp, HTX.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Nguyên Dinh, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng DN, doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian qua. Đồng thời, khẳng định, huyện sẽ kịp thời phối hợp tháo gỡ những vướng mắc trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của các DN, HTX. Bí thư Huyện ủy Châu Đức yêu cầu các cấp, các ngành và đơn vị trong huyện đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ nhân dân, phục vụ DN, đồng hành và tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để các DN hoạt động hiệu quả.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

 
.
.
.