.

Vũng Tàu thắp nến hoa đăng tri ân anh hùng liệt sĩ

Cập nhật: 21:24, 26/07/2024 (GMT+7)

Tối 26/7, tại Đền thờ Liệt sĩ TP.Vũng Tàu, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thành phố long trọng tổ chức Lễ truy niệm và thắp nến hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Toàn cảnh Đền thờ liệt sĩ TP.Vũng Tàu tại buổi lễ.
Toàn cảnh Đền thờ Liệt sĩ TP.Vũng Tàu tại buổi lễ.

Hơn 600 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người dân, thân nhân các liệt sĩ, học sinh, đoàn viên thanh niên... tham dự lễ.

Các lực lượng vũ trang thắp nến tri ân tại buổi lễ.
Các lực lượng vũ trang thắp nến tri ân tại buổi lễ.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đã gửi đến các anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng những tình cảm sâu nặng, lòng biết ơn vô hạn cùng lời thăm hỏi ân cần, thân thiết.

Rất đông người dân tham dự Lễ truy niệm và thắp nến hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Người dân tham dự Lễ truy niệm và thắp nến hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Chủ tịch UBND thành phố cho biết, thành phố có hơn 11 ngàn người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng. Trong đó, hơn 2.100 người đang hưởng trợ cấp hàng tháng.

Với tình cảm, trách nhiệm, nghĩa tình sâu nặng với các gia đình chính sách, các cấp, ngành, tổ chức kinh tế - xã hội - tôn giáo và từng người dân thành phố, đặc biệt là ngành lao động - thương binh - xã hội đã biến thành những hành động thiết thực. Trong đó, thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng; đầu tư chỉnh trang bia mộ, tu sửa và tôn tạo đền thờ liệt sĩ, bia ghi công; xây dựng nhà tình nghĩa, sửa chữa nhà... giúp các gia đình chính sách ổn định về vật chất và ấm lòng về tinh thần.

“Lễ truy niệm và thắp nến hoa đăng kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh - Liệt sĩ cũng chính là thắp lên ngọn lửa nghĩa tình của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP.Vũng Tàu để tri ân và sưởi ấm anh linh của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh máu xương cho Tổ quốc, cho quê hương”, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu Hoàng Vũ Thảnh nói.

Lãnh đạo TP.Vũng Tàu và các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ TP.Vũng Tàu.
Lãnh đạo TP.Vũng Tàu và các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ TP.Vũng Tàu.

Buổi lễ đã diễn ra với các hoạt động ý nghĩa như: Mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; dâng hương, hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; đọc điếu văn truy niệm các anh hùng liệt sĩ.

Các tầng lớp nhân dân TP.Vũng Tàu thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Các tầng lớp nhân dân TP.Vũng Tàu thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Hàng trăm ngọn nến lung linh thắp sáng không gian Đền thờ liệt sĩ TP.Vũng Tàu.
Hàng trăm ngọn nến lung linh thắp sáng không gian Đền thờ liệt sĩ TP.Vũng Tàu.

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu đã thắp sáng Đền thờ Liệt sĩ TP.Vũng Tàu với hàng trăm ngọn nến lung linh - thắp lên ngọn lửa tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ.

Tin, ảnh: CẨM NHUNG

.
.
.