Thúc đẩy hợp tác đào tạo nghề giữa Bà Ria-Vũng Tàu và bang Tây Australia

Thứ Tư, 12/06/2024, 18:51 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11/6, Đoàn công tác Tỉnh ủy do bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường đào tạo nghề South Metropolitan TAFE, cơ sở Munster.

Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tham gia Đoàn công tác có ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp trong các lĩnh vực du lịch, thương mại-dịch vụ, đào tạo nghề.

Tại buổi làm việc, ông Kim Wood, Giám đốc Kinh doanh quốc tế và Định vị chiến lược, Trường đào tạo nghề South Metropolitan TAFE đã giới thiệu các lĩnh vực đào tạo có thế mạnh của trường: tự động hóa, công nghệ sản xuất, cảng biển, lọc hóa dầu, nhà hàng-khách sạn, sản xuất pin lithium... Trường bảo đảm cơ sở vật chất trong đào tạo cũng như đầu ra cho học viên và doanh nghiệp.

Hiện trường đã phát triển hợp tác với các đối tác quốc tế và đang nghiên cứu hướng tới đến các đối tác tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về đào tạo nghề theo đúng nhu cầu nguồn nhân lực của tỉnh.

Đoàn công tác tỉnh chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Trường đào tạo nghề South Metropolitan TAFE tại cơ sở Munster, bang Tây Australia.
Đoàn công tác tỉnh chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Trường đào tạo nghề South Metropolitan TAFE tại cơ sở Munster, bang Tây Australia.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đặng Minh Thông đề nghị lãnh đạo trường đào tạo nghề South Metropolitan TAFE quan tâm và thúc đẩy hợp tác giao lưu, trao đổi sinh viên và giảng viên; hợp tác phát triển các ngành về logistics, quản trị du lịch, nhà hàng, khách sạn, công nghệ thông tin; hợp tác đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giảng viên cũng như hợp tác trong đánh giá và công nhận chương trình đào tạo, công nhận văn bằng của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu để sinh viên có thể chuyển tiếp sang học các chương trình của các trường tại Australia...

Tin, ảnh: THẾ PHỤNG

 
;
.