Thiết thực những cách làm theo Bác

Thứ Ba, 11/06/2024, 18:07 [GMT+7]
In bài này
.

Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ phường Long Tâm, TP.Bà Rịa đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm sẻ chia với người dân và xây dựng phường ngày càng sạch, đẹp, văn minh.

Ông Lê Xuân An, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Long Tâm (thứ 5 từ phải sang) và đại diện KP.4 tặng thùng rác cho người dân.
Ông Lê Xuân An, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Long Tâm (thứ 5 từ phải sang) và đại diện KP.4 tặng thùng rác cho người dân.

Tiếp sức học sinh hiếu học

Em Đỗ Thị Khánh Vân, HS lớp 5, Trường TH Phước Nguyên rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Năm 2020, em mồ côi cha sau một vụ tai nạn. Mẹ Vân - bà Phùng Thị Nhân phải gồng gánh nuôi hai con ăn học.

Để giúp Vân thêm vững bước đến trường, 3 năm nay, Khối vận phường Long Tâm đã hỗ trợ em 6 triệu đồng/năm, giúp em có thêm chi phí học tập. Vân là một trong nhiều người được Khối Dân vận phường Long Tâm sớt chia khó khăn khi triển khai mô hình dân vận khéo gắn với thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với tên gọi “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo trên địa bàn phường giai đoạn 2022 - 2025 và tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường nhân dịp Tết”.

Ông Lê Xuân An, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng Khối vận phường Long Tâm cho biết, mô hình được triển khai bằng cách vận động cán bộ, đảng viên, nhà hảo tâm ủng hộ tiền để tặng học bổng cho HS hiếu học và tặng quà cho người nghèo, khó khăn.

Qua đó, nhiều HS nghèo, khó khăn đã được hỗ trợ hàng tháng 500.000 đồng/em, giúp các em vượt khó, vươn lên trong học tập. Đến nay, Khối vận phường đã hỗ trợ liên tục hàng tháng cho 5 HS, với tổng số tiền 75 triệu đồng. Đồng thời, vận động trao 20 suất học bổng cho HS, trị giá 20 triệu đồng; tặng 360 phần quà Tết cho HS, người dân nghèo, khó khăn với tổng số tiền 185 triệu đồng.

Cán bộ, đảng viên nêu gương

Học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy và thực hiện phong trào “Đảng viên tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, với mô hình “Bàn giao thùng đựng rác thải”, Đảng bộ phường đã vận động cán bộ, đảng viên và người dân chung tay bảo vệ môi trường bằng việc ủng hộ tiền mua thùng đựng rác có nắp đậy trao tặng hộ dân. Đến nay, phường đã trao 874 thùng đựng rác cho các hộ dân với tổng số tiền gần 175 triệu đồng. Có thùng rác, người dân đã nâng cao ý thức, bỏ rác đúng nơi quy định, góp phần giữ gìn môi trường sống sạch sẽ, trong lành.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã lan tỏa, trở thành nếp nghĩ, cách làm trong mỗi cán bộ, đảng viên. Bà Hoàng Thị Trung, Bí thư Chi bộ khu phố 4, phường Long Tâm tâm sự, bà luôn khắc ghi lời dạy và việc làm của Bác về tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách”. Trong vai trò Bí thư Chi bộ từ 2015 đến nay, bà đã vận động các tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ vật chất để tặng quà cho người nghèo, người khó khăn ở khu phố 4 và ở huyện Định Quán (Đồng Nai) với số tiền hơn 700 triệu đồng.

Phường Long Tâm còn triển khai nhiều mô hình dân vận khéo gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mang lại hiệu quả như: Mô hình “Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính” của UBND phường; mô hình “Điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến” tại trụ sở 5 khu phố. Bên cạnh đó, phường cũng thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực như: Sửa chữa vỉa hè, làm mái che tạo không gian hội họp rộng rãi ở các khu phố...

Đảng bộ phường Long Tâm là một trong những điển hình của tỉnh về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong năm 2024. Ông Lê Xuân An, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Long Tâm cho biết, thời gian qua, Đảng bộ phường đã tích cực triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XIII).

Bài, ảnh: THI PHONG

 
;
.