Đẩy mạnh truyền thông công đoàn

Thứ Sáu, 07/06/2024, 18:04 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 7/6, LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác truyền thông công đoàn giai đoạn 2021-2023 và triển khai chương trình truyền thông giai đoạn 2023-2028.

Đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị.

Sau 3 năm thực hiện Chương trình số 15/CTr-LĐLĐ của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh về định hướng các nội dung tuyên truyền cho giai đoạn 2021-2023, chuyên đề truyền thông đã tập trung các chủ đề đoàn viên, người lao động quan tâm. Trong 3 năm, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức tập huấn về công tác truyền thông công đoàn cho 1.450 cán bộ đoàn. Đến nay, LĐLĐ tỉnh có 1 trang webiste và 1 trang fanpage trên nền tảng mạng xã hội Facebook, 1 kênh Youtube; 14/14 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đều có trang fanpage. Các trang thông tin này thường xuyên cập nhật hông tin về hoạt động công đoàn và các nội dung tuyên truyền về chính sách pháp luật, thu hút sự quan tâm của đoàn viên, NLĐ. 

Đại Hội VII Công đoàn tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028 đã đặt ra nhiệm vụ đột phá “Chuyển đổi số toàn diện trong hoạt động Công đoàn, ưu tiên lĩnh vực truyền thông”. Trong đó, LĐLĐ tỉnh đặt mục tiêu, hàng năm có 85% đoàn viên, NLĐ được tiếp cận thông tin về chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến NLĐ, công đoàn; đến năm 2028, 100% tài liệu phục vụ công tác truyền thông công đoàn trên địa bàn tỉnh được số hóa, kết nối, sử dụng chung và phổ biến trên không gian mạng... Để thực hiện được mục tiêu, LĐLĐ tỉnh cũng đặt ra 5 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để tiếp tục phát huy, nâng cao hiệu quả của công tác truyền thông trong thời gian tới.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

;
.