.
KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 - 19/5/2024)

Cán bộ, đảng viên với trách nhiệm nêu gương

Cập nhật: 17:22, 17/05/2024 (GMT+7)

Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu nêu gương không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy trong công việc mà còn góp phần xây dựng niềm tin của Nhân dân với Đảng và Nhà nước. Hành động gương mẫu này là nguồn động lực lớn lao, khuyến khích mọi người noi theo và phấn đấu vì mục tiêu chung.

Ông Bùi Chí Thành, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu tại nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024.  Ảnh: AN NHIÊN
Ông Bùi Chí Thành, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu tại nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024. Ảnh: AN NHIÊN

Đặt lợi ích Nhân dân lên trên hết

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu luôn nêu gương, tận tâm, tận tụy trong công việc, gần gũi và tạo được uy tín trong Nhân dân. Bà Oanh đã thể hiện rõ vai trò của người đứng đầu Mặt trận trong tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương.

Theo Thượng tọa Thích Thiện Thông, Phó Trưởng Thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.Vũng Tàu, bà Oanh rất năng nổ trong công việc, có trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm và có nhiều hoạt động đem lại lợi ích thiết thực cho tổ chức, cộng đồng xã hội, an sinh xã hội, đặc biệt là tạo sự gắn kết giữa các tôn giáo, sự đồng thuận trong nhân dân.

"Qua quá trình vận động, thực hiện mô hình, MTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu đã tạo được uy tín trong DN, tổ chức, nhà hảo tâm và Nhân dân. Từ đó đã có thêm nhiều DN, nhà hảo tâm trao tiền, quà thông qua mặt trận để chuyển đến tay người dân khó khăn", bà Oanh chia sẻ.

ÔNG NGUYỄN VĂN XINH, TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY

Tập trung đổi mới công tác cán bộ

Để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức “tiên phong, gương mẫu” hơn nữa, cần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Các cấp ủy, tổ chức đảng chú trọng nâng cao chất lượng đánh giá, nhận xét cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng, tiếp nhận bởi đây là khâu “đầu vào” có tính quyết định đến chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh. Đa dạng hóa các hình thức đào tạo, bồi dưỡng để trang bị những kiến thức về tầm nhìn và tư duy chiến lược, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, kỹ năng xử lý tình huống gắn với vị trí việc làm và chức trách của cán bộ, công chức, viên chức. Nâng cao chất lượng công tác quy hoạch cán bộ, bảo đảm sự chủ động, có tầm nhìn xa, đáp ứng cả nhiệm vụ trước mắt và lâu dài...

Năm 2023, Mặt trận các cấp trong toàn thành phố và các tổ chức tôn giáo đã vận động 29,5 tỷ đồng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội. Trong quý I/2024, Mặt trận triển khai thực hiện các hoạt động, mô hình tiêu biểu như: chương trình “Phiên chợ yêu thương”, mô hình “Xây dựng và duy trì bếp ăn tình thương Bệnh viện Vũng Tàu”, chương trình “Góp nắng Xuân 2024”, chương trình “Đồng hành cùng những hoàn cảnh khó khăn”… với tổng trị giá trên 28 tỷ đồng.

Tại TT.Long Hải, huyện Long Điền, ông Ngô Thanh Phúc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND TT.Long Hải thường rời cơ quan, về nhà sau 18 giờ hàng ngày. Trong khoảng thời gian sau giờ hành chính, ông hay đi thực tế ở cơ sở để nắm bắt tình hình trong Nhân dân. Từ đó có sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị cũng như giải quyết kịp thời những phát sinh ở địa phương.

Ở nhiệm vụ nào, ông Phúc cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu và lấy lợi ích của địa phương, Nhân dân lên trên hết, trước hết. Ông đã thực hiện nhiều ý tưởng nổi bật, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.

Với phương châm “Gần dân, sát dân, chia sẻ khó khăn với người dân có đất bị thu hồi” thuộc các dự án đường quy hoạch số 14, số 15 (giai đoạn II) và đường ĐT994, bản thân ông Phúc đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ để vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng. Qua nhiều lần kiên trì vận động, đến nay, hầu hết hộ dân tại các dự án trên đã đồng ý bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đảm bảo theo lộ trình, kế hoạch đề ra.

Ông Ngô Thanh Phúc, Bí thư Đảng ủy TT.Long Hải gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng
Ông Ngô Thanh Phúc, Bí thư Đảng ủy TT.Long Hải gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng

Ngoài ra, ông Phúc còn chỉ đạo triển khai thành công nhiều mô hình khác như: biến 7 khu vực đất công thành những công viên cây xanh để tạo sân chơi, giải trí cho người dân và cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường; vận động người dân mua thẻ BHYT thông qua hình thức cho người dân mượn tiền mua thẻ…

“Khi muốn thực hiện một nhiệm vụ nào, tôi luôn đưa ra giữa tập thể để bàn bạc, xem xét và lắng nghe ý kiến, sau đó mới quyết định triển khai. Tôi luôn cầu thị lắng nghe ý kiến nên khi lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ đều được cán bộ, công chức đồng lòng, người dân ủng hộ. Nhờ vậy, mang lại nhiều lợi ích cho người dân và địa phương”, ông Phúc chia sẻ.

Thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, Người yêu cầu cán bộ, đảng viên phải thực hiện nêu gương trong công tác và lối sống. Thực hiện Chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tiên phong, gương mẫu”, thời gian qua, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức Bà Rịa - Vũng Tàu, đặc biệt cán bộ, lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp luôn tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện nêu gương trên từng lĩnh vực, tạo sự chuyển biến tích cực.

Theo ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác luôn được quan tâm và ngày càng trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Ý thức được trách nhiệm, yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của từng lĩnh vực công tác, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người đứng đầu các cấp còn nêu gương về trí tuệ, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ, năng lực, tự học tập, tự nghiên cứu để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Đồng thời, thực hành tốt nguyên tắc “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”, thực hiện phong cách làm việc khoa học, sắp xếp công việc hợp lý; nói đi đôi với làm, chuẩn mực trong lối sống, sinh hoạt; trung thực, khiêm tốn, giản dị, gần gũi không chỉ ở nơi công tác mà còn trong các mối quan hệ xã hội và ở nơi cư trú.

NGỌC NGUYỄN - TUỆ LÂM

 

.
.
.