.

Bộ đội Cụ Hồ vì Nhân dân phục vụ

Cập nhật: 15:57, 30/05/2024 (GMT+7)

Với những tiểu phẩm, bài tuyên truyền sinh động, sáng tạo, có tính thực tiễn cao, Hội thi tuyên truyền về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Bộ CHQS tỉnh tổ chức mới đây đã phản ánh chân thực, dung dị về hình ảnh người lính “Bộ đội Cụ Hồ” vì Nhân dân phục vụ.

Phần biểu diễn phụ họa của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Minh Đạm tại hội thi.
Phần biểu diễn phụ họa của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Minh Đạm tại hội thi.

Gần dân, hiểu dân

Ban CHQS TP.Vũng Tàu tham gia hội thi với tiểu phẩm “Người gieo tri thức”. Nội dung câu chuyện nói về cậu bé bán cá đam mê học chữ. Lúc đầu, cậu bé đứng học lén bên ngoài lớp học tình thương tiếng Anh của cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS TP.Vũng Tàu. Phát hiện cậu bé yêu học chữ, thầy giáo lớp tình thương đã động viên em theo học để biết chữ tiếng Việt và tiếng Anh. Tuy nhiên, lòng ham học của cậu bé vấp phải sự phản đối của người cha. Vì ông cho rằng, học hành là vô vị, ở nhà bán cá còn có thể kiếm tiền nuôi gia đình.

Một hôm, 2 cha con đang ngồi bán cá ngoài chợ thì gặp vị khách nước ngoài hỏi mua cá. Người cha không hiểu tiếng nước ngoài nên không biết trả lời thế nào. Nhanh nhảu, người con liền đáp lại lời ông tây nên việc mua bán cá diễn ra thành công. Lúc này, phần nào người cha đã ngộ ra vấn đề. Sau đó, được sự động viên, vận động của cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS TP.Vũng Tàu, cậu bé bán cá nghèo đã được theo học ở lớp học tình thương.

Với lối diễn tự nhiên, sáng tạo, có tính nghệ thuật cao, tiểu phẩm đã khắc họa sinh động phẩm chất cao quý của “Bộ đội Cụ Hồ” là gần dân, hiểu dân và thương dân của chiến sĩ Ban CHQS TP.Vũng Tàu. Tiểu phẩm chạm đến trái tim của khán giả và nhận được tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt.

“Qua tiểu phẩm, Ban CHQS TP.Vũng Tàu muốn truyền tải thông điệp người cán bộ, chiến sĩ luôn học Bác ở những điều nhỏ nhất. Đó là sự quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu và nhân ái với những khó khăn của Nhân dân, giúp đỡ Nhân dân, dù là việc nhỏ nhất”, Trung tá Đoàn Văn Nhất, Chính trị viên phó, Ban CHQS TP.Vũng Tàu cho biết.

Trung đoàn Minh Đạm thì mang đến tiểu phẩm “Tấm lòng với người chiến sĩ”, nội dung khắc họa hình ảnh người cán bộ nghiêm khắc, chính trực nhưng cũng đầy bao dung, rộng lượng, vị tha đối với những lỗi vi phạm của chiến sĩ mới, chấp nhận cái khác biệt để giáo dục, bồi dưỡng, nâng đỡ chiến sĩ mới trở thành người quân nhân tốt, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Không ngừng phấn đấu, rèn luyện

Đại tá Trương Huy Bình, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết, các tiểu phẩm đã phản ánh sâu sắc, chân thực những mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả và những việc làm cụ thể của cán bộ, chiến sĩ đơn vị trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, mỗi tiết mục chứa đựng những lời dặn dò, bài học sâu sắc mà Bác để lại cho các thế hệ mai sau và tình yêu của các tầng lớp Nhân dân với Bác. Qua đó, khơi dậy ý chí trong mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ thi đua tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Cũng theo Đại tá Trương Huy Bình, học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ đã trở thành việc làm thường xuyên của các tập thể, cá nhân trong LLVT tỉnh. Hội thi trên là một phần trong phong trào thi đua này.

Việc học tập và làm theo Bác đã góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trở thành quyết tâm chính trị cao và hành động quyết liệt trong các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên trong LLVT tỉnh. Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác. Tiêu biểu như: “Đơn vị 3 nhất”, “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới”, “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt”, “Chi đoàn 4 tốt, 1 nghiêm”...

Qua nghiên cứu, học tập và làm theo gương Bác đã góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cấp ủy, chỉ huy, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ về ý nghĩa, giá trị to lớn về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cơ quan, đơn vị trở thành việc làm thường xuyên.

Đồng thời, đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ chủ trì, lãnh đạo, chỉ huy, quản lý các cấp trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, phương pháp, tác phong công tác đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

“Kết quả trên một lần nữa đã khẳng định hiệu quả của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong LLVT tỉnh; thể hiện việc vận dụng linh hoạt, sáng tạo, sâu sắc tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao”, Đại tá Trương Huy Bình nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

.
.
.