.

Gặp gỡ, đối thoại với người lao động ngành y tế

Cập nhật: 11:04, 30/05/2024 (GMT+7)

Sáng 30/5, tại Bệnh viện Bà Rịa, đã diễn ra hội nghị gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, người lao động (NLĐ) ngành y tế trên địa bàn tỉnh. Tham gia hội nghị có hơn 150 đại biểu đại diện cho hơn 4.000 đoàn viên, NLĐ ngành y tế.

Lãnh đạo Công đoàn Ngành Y tế tỉnh chủ trì hội nghị.
Lãnh đạo Công đoàn ngành y tế chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, bác sĩ Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc phụ trách điều hành Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn ngành y tế nhấn mạnh, thời gian qua, tỉnh dành nhiều sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, chính sách hỗ trợ cho ngành y tế để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Công đoàn tỉnh luôn dành sự quan tâm, chỉ đạo nâng cao đời sống, việc làm của đoàn viên, NLĐ. 

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn nhiều bất cập và thách thức khi thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao và các chế độ, chính sách đối với NLĐ ở cơ sở. Đời sống nhân viên y tế còn gặp nhiều khó khăn. Thực tế, một bộ phận không nhỏ cán bộ, viên chức ngành y tế đã rời bỏ các cơ sở y tế công lập… 

Đoàn viên, NLĐ tham gia buổi gặp gỡ, đối thoại.
Đoàn viên, NLĐ tham gia buổi gặp gỡ, đối thoại.

Tại hội nghị, với tinh thần cởi mở, dân chủ, đoàn viên, NLĐ đã có 48 ý kiến, đề xuất, kiến nghị thuộc 6 nhóm vấn đề. Trong đó, tập trung nhiều nhất về chính sách nhà ở, tiền lương; chính sách hỗ trợ, cơ chế khuyến khích, động viên cán bộ viên chức và NLĐ; môi trường, điều kiện làm việc; công tác thi đua khen thưởng…

Bác sĩ Nguyễn Viết Giáp, Phó chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế, Giám đốc Bệnh viện mắt trả lời câu hỏi của NLĐ.
Bác sĩ Nguyễn Viết Giáp, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành y tế, Giám đốc Bệnh viện mắt trả lời câu hỏi của NLĐ.
NLĐ Bệnh viện Bà Rìa thắc mắc về quy định điều kiện làm việc nặng nhọc, đọc hại và các trợ cấp liên quan đối với NLĐ trong ngành.
NLĐ Bệnh viện Bà Rìa thắc mắc về quy định điều kiện làm việc nặng nhọc, độc hại và các trợ cấp liên quan đối với NLĐ trong ngành.

Ban Thường vụ Công đoàn ngành y tế đã ghi nhận, lắng nghe và giải đáp cặn kẽ, thấu đáo đối với các ý kiến, kiến nghị và đề xuất của đoàn viên, NLĐ.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

.
.
.