.

Đề xuất các hãng hàng không duy trì và tăng chuyến đến Côn Đảo

Cập nhật: 12:52, 08/03/2024 (GMT+7)

Tại buổi làm việc giữa Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Ban Thường vụ Huyện ủy Côn Đảo và Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu vào sáng 8/3, Bí thư Huyện ủy Côn Đảo Lê Văn Phong cho biết, từ ngày 1/4 tới, Bamboo Airways sẽ ngừng chặng bay Sài Gòn - Côn Đảo và Hà Nội - Côn Đảo.

Ông Lê Văn Phong, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo Lê Văn Phong phát biểu tại buổi làm việc.

Hiện nay, số lượng chuyến bay hàng ngày là 20-22 (25-26 vào cuối tuần); trong đó, Bamboo Airways có 6 chuyến. Sân bay Côn Đảo chỉ cho phép tối đa 33 chuyến mỗi ngày từ 6-18 giờ. Nhu cầu mua vé máy bay đến Côn Đảo gia tăng, đặc biệt trong mùa du lịch cao điểm từ tháng 3 đến tháng 6.

Qua số liệu thống kê, tổng số chuyến bay đến/đi Côn Đảo năm 2022 là 7.393 chuyến/464.958 khách. Năm 2023 có 6.546 chuyến/417.491 khách. Trung bình mỗi năm là 6.970 chuyến bay/441.045 khách. Tính riêng trong năm 2023, thị phần vận chuyển khách du lịch bằng đường không chiếm tỷ lệ khoảng 72% trên tổng số lượt khách đến Côn Đảo.

Lãnh đạo huyện khẳng định, nhu cầu di chuyển bằng đường không đi và đến Côn Đảo là hết sức tiềm năng nhưng hiện tại vẫn chưa khai thác hết. Trên thực tế, khách hàng vẫn còn gặp khó khăn trong việc mua vé do số chuyến bay không đủ. Trong khi đó, từ ngày 1/4, Bamboo Airways sẽ ngừng chặng bay Sài Gòn - Côn Đảo và Hà Nội - Côn Đảo. Điều này sẽ làm tăng thêm khó khăn cho khách hàng trong việc tiếp cận vé máy bay và lựa chọn hãng bay, chặng bay đến Côn Đảo.

Hiện nay nhu cầu di chuyển bằng đường không đi và đến Côn Đảo là hết sức tiềm năng nhưng chưa được khai thác hết.
Hiện nhu cầu di chuyển bằng đường không đi và đến Côn Đảo là hết sức tiềm năng nhưng chưa được khai thác hết. Ảnh: MỸ LƯƠNG

Bí thư Huyện uỷ Côn Đảo Lê Văn Phong đề nghị Thường trực Tỉnh ủy quan tâm, chỉ đạo UBND tỉnh làm việc với Hãng hàng không Vietnam Arlines để kết nối tăng chuyến từ TP.Hồ Chí Minh ra Côn Đảo, tăng hình thức bán vé nối tuyến từ Hà Nội đến TP.Hồ Chí Minh và tiếp tục từ TP.Hồ Chí Minh ra Côn Đảo.

Đồng thời, đề nghị Bộ GT-VT hỗ trợ kêu gọi các hãng bay nội địa như Vietjet, Vietnam Airline duy trì chặng bay Hà Nội - Côn Đảo và kết nối với các sân bay khác sau khi Bamboo Airways ngừng bay từ ngày 1/4. Đặc biệt là đẩy nhanh việc kêu gọi đầu tư và xây dựng mới cảng hàng không Côn Đảo để khai thác tàu bay lớn, đảm bảo nhu cầu vận chuyển hành khách và du lịch.

KHÁNH CHI

 

.
.
.