.

Học Bác để xây dựng chi bộ mạnh

Cập nhật: 17:41, 07/03/2024 (GMT+7)

KP.Vinh Thanh, TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức nay đã có thêm nhiều đổi thay khi đời sống người dân được cải thiện, nâng cao. Sự thay đổi đó có vai trò quan trọng của Chi bộ KP.Vinh Thanh.

Bí thư Chi bộ KP.Vinh Thanh Đào Văn Giả trao thẻ BHYT đến bà con khó khăn.
Bí thư Chi bộ KP.Vinh Thanh Đào Văn Giả trao thẻ BHYT đến bà con khó khăn.

Chi bộ vững mạnh

Bí thư Chi bộ KP.Vinh Thanh Đào Văn Giả (dân tộc Châu Ro) chia sẻ, đến cuối năm 2023, KP.Vinh Thanh không còn hộ nghèo. Tuy nhiên, cán bộ, đảng viên trong chi bộ càng trăn trở, làm sao để bà con, đồng bào không tái nghèo.

Do vậy, năm 2024, Chi bộ KP.Vinh Thanh đã tiếp tục đăng ký mua tặng 10 thẻ BHYT cho hộ khó khăn, già yếu không đủ khả năng và tặng 5 suất học bổng khuyến học cho con, cháu của 3 hộ vừa thoát nghèo, mỗi suất 1,5 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ KP.Vinh Thanh Đào Văn Giả cho hay: Chi bộ có 35 đảng viên, trong đó có 10 đảng viên là đồng bào dân tộc thiểu số. Các đảng viên trong chi bộ là lực lượng tiên phong tham gia các phong trào thi đua, góp phần xóa nghèo, xóa tái nghèo trên địa bàn. Từ năm 2023, Chi bộ KP.Vinh Thanh đã đăng ký phong trào đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với mô hình mua thẻ BHYT tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn không đủ điều kiện mua BHYT. Đến cuối năm, các đảng viên đã đóng góp số tiền 33,3 triệu đồng, mua 22 thẻ BHYT cho bà con.

Bà Đào Thị Xinh (61 tuổi, dân tộc Châu Ro, KP.Vinh Thanh) vui mừng chia sẻ: “Tôi sống neo đơn, lại đã hết tuổi lao động nên được chính quyền hỗ trợ xây căn nhà mới, lại được Chi bộ khu phố tặng thẻ BHYT phòng khi ốm đau, giảm gánh nặng chi phí, tôi mừng lắm!”

Bên cạnh đó, để kiến tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, Chi bộ thực hiện trồng chăm sóc và duy trì tuyến đường hoa kiểu mẫu dài 1km tại hẻm 114 đường 30 Tháng 4.

Bí thư chi bộ của đồng bào dân tộc

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Việc gì có lợi cho dân, ta phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân, ta phải hết sức tránh”, vì mục tiêu đó, ông Đào Văn Giả luôn được đồng bào đặt trọn niềm tin, gửi gắm tâm tư bởi sự nhiệt huyết, gần gũi, thân thiện. Từ năm 2017, ông Đào Văn Giả đã được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ cho đến nay. Ông hiện là đại biểu HĐND TT. Ngãi Giao; ủy viên Mặt trận tỉnh, đại diện người dân tộc Châu Ro.

KP.Vinh Thanh có 677 hộ dân/2.297 nhân khẩu; trong đó đồng bào dân tộc Châu Ro có 122 hộ/507 nhân khẩu. Đời sống người dân trong khu phố từng bước được cải thiện, nâng cao về mọi mặt và không còn hộ nghèo. Khu phố có 7 hộ được hỗ trợ xây nhà ở; 120 hộ được tạo điều kiện vay vốn hơn 4,2 tỷ đồng từ Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để phát triển sản xuất, kinh doanh; 100% hộ dân được sử dụng nước sạch; 15 em là SV các trường CĐ, ĐH.

Bên cạnh đó, ông còn là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đi đầu trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp để bà con làm theo. Trên diện tích đất nông nghiệp rộng hơn 2ha, ông xây dựng chuồng trại nuôi bò và dê sinh sản, đào ao thả cá, trồng trọt, phát triển kinh tế, thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng. Từ những đóng góp tích cực cho cộng đồng, ông Đào Văn Giả được huyện Châu Đức khen thưởng và được UBND tỉnh tặng 9 Bằng khen do có những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và thực hiện công tác dân tộc trên địa bàn.

Bà Dương Thị Thảo, Phó Bí thư Đảng ủy TT.Ngãi Giao nhận xét: Bí thư Chi bộ KP. Vinh Thanh được bà con trìu mến gọi là Bí thư Chi bộ của đồng bào dân tộc. Ông được bà con tín nhiệm, thuận lợi trong vận động bà con hiến đất làm đường, ủng hộ quỹ khuyến học, tặng quà cho trẻ em nghèo hiếu học, tham gia hòa giải mâu thuẫn gia đình. Bên cạnh đó, ông còn tích cực tuyên truyền đồng bào dân tộc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Châu Ro, tham gia biểu diễn cồng chiêng và giới thiệu trang phục, ẩm thực, các môn thể thao truyền thống vào các dịp lễ, Tết.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

.
.
.