.

Chú trọng thực hành dân chủ, công khai, minh bạch trong quản lý, điều hành

Cập nhật: 19:11, 16/01/2024 (GMT+7)

Đó là một trong những nội dung quan trọng tại Thông báo số 11-TB/BCĐ.QCDC của BCĐ thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở tỉnh.

Theo đó, trong năm 2024, BCĐ thực hiện QCDC ở cơ sở tỉnh đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các sở, ban, ngành đoàn thể, địa phương và các DN tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Trong đó, chú trọng thực hành dân chủ, công khai, minh bạch trong quản lý, điều hành của chính quyền, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên.

Các cấp chính quyền, cơ quan nhà nước tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả cải cách thủ tục hành chính và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, hạn chế tối đa tình trạng hồ sơ trễ hạn. Bên cạnh đó, cần tăng cường xử lý kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo, tiếp và đối thoại với dân.

MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh tiếp tục phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị. Tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đoàn viên, hội viên. Qua đó, kịp thời phản ánh, đề xuất cấp ủy, chính quyền để có biện pháp xử lý đúng đắn những vấn đề liên quan đến đời sống, việc làm, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

THI PHONG

 
.
.
.