.

Châu Đức hoàn thành 70/70 nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2023

Cập nhật: 19:10, 16/01/2024 (GMT+7)

Ngày 16/1, UBND huyện Châu Đức tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số (CĐS) và Đề án 06 năm 2023. Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tấn Bản trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 năm 2023.
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tấn Bản trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 năm 2023.

Năm 2023, huyện Châu Đức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác CCHC; thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh đối với người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương. Nhờ đó, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức, viên chức trong việc giải quyết hồ sơ hành chính ngày được nâng cao. Kết quả hồ sơ giải quyết trước hạn, đúng hạn ngày càng tăng cao. UBND huyện thực hiện 70/70 nhiệm vụ, đạt 100% so với kế hoạch năm.

Công tác CĐS đạt được nhiều kết quả khả quan. Thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình đạt 100% chỉ tiêu giao. Tỷ lệ người dân và DN sử dụng dịch vụ công trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt, hợp nhất trên tất cả các hệ thống của các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương đạt 100% chỉ tiêu giao.

Thực hiện Đề án 06, huyện Châu Đức đẩy mạnh thu nhận hồ sơ cấp CCCD và cấp tài khoản định danh điện tử. Tính đến 5/12/2023, cơ bản đã hoàn thành công tác cấp CCCD gắn chíp cho toàn bộ công dân đủ điều kiện. 100% cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn huyện đã sử dụng thẻ CCCD gắn chíp điện tử, ứng dụng VneID thay thế thẻ BHYT, ứng dụng VSSID khi khám chữa bệnh.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức Nguyễn Tấn Bản đề nghị các cấp, ngành, đơn vị và lãnh đạo các địa phương phải sâu sát, nỗ lực hơn nữa để thực hiện các nhiệm vụ CCHC, CĐS và Đề án 06.

“Cán bộ, công chức phải làm thực chất, làm vì trách nhiệm chứ không phải vì thành tích. Không nên ngại khó, sợ sai mà không dám làm. Cần tạo sự đồng thuận, kêu gọi nhân dân tham gia vào công tác chuyển đổi số. Lãnh đạo các địa phương phải theo dõi, đôn đốc triển khai các phương pháp, kinh nghiệm để cải thiện kết quả trên tất các lĩnh vực”, ông Nguyễn Tấn Bản nhấn mạnh.

Dịp này, UBND huyện Châu Đức khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác CCHC, CĐS và Đề án 06 năm 2023.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

.
.
.