Nhân rộng điển hình tiên tiến, góp phần xây dựng đất nước thịnh vượng

Thứ Hai, 09/10/2023, 19:14 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 9/10, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, vinh danh “Công dân thủ đô ưu tú” năm 2023; chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023).

Thủ tướng Phạm Minh Chính với các đại biểu. Ảnh: VĂN ĐIỆP
Thủ tướng Phạm Minh Chính với các đại biểu. Ảnh: VĂN ĐIỆP

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, hơn 75 năm qua, kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023), dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, thi đua yêu nước ngày càng phát triển, trở thành phong trào rộng khắp, đạt được những kết quả to lớn, rất đáng trân trọng;

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu, vinh danh “Công dân thủ đô ưu tú” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, động viên, biểu dương các cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trên các lĩnh vực, nêu gương sáng để mọi người noi theo, được nhân dân thủ đô và đồng bào cả nước đồng tình ủng hộ, ngưỡng mộ và học tập noi theo.

Những cá nhân được tôn vinh dù ở lĩnh vực nào, trên cương vị công tác gì, bằng những việc làm cụ thể thiết thực thường ngày đã thể hiện tinh thần kính yêu Bác Hồ, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, quyết tâm đóng góp cho địa phương, đơn vị, xây dựng thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp. Thành tích của các điển hình tiên tiến được biểu dương có sức thuyết phục và sự lan tỏa mạnh mẽ, thực sự là tấm gương sáng, sống động, góp phần vào việc bồi dưỡng nhận thức, tư tưởng, tình cảm, khơi dậy và nhân lên mặt tích cực trong mỗi con người, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, phát triển đất nước, xây dựng nền văn hóa và con người thủ đô anh hùng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố Hà Nội; chúc mừng các “Công dân thủ đô ưu tú” và gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” thủ đô được vinh danh. Thủ tướng mong muốn, Hà Nội phát huy mạnh mẽ truyền thống “Thành phố gương mẫu cho cả nước”, luôn là địa phương đi đầu cả nước trong các phong trào thi đua, yêu nước; góp phần tích cực vào xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu, Hà Nội phát động phong trào thi đua khơi dậy và phát huy truyền thống cách mạng, ngàn năm văn hiến, anh hùng, hòa bình, hữu nghị, tinh thần chủ động sáng tạo, ý chí tự lực tự cường của cán bộ, đảng viên và nhân dân thủ đô để Hà Nội có nhiều phong trào lan tỏa cả nước. Nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt”, các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua đặc biệt là việc xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thành phố quan tâm, tạo điều kiện để các điển hình phát huy tác dụng và có sức lan tỏa rộng lớn trong toàn xã hội; động viên, khen thưởng kịp thời đối với những tập thể, cá nhân lập được thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Thủ tướng nhấn mạnh, những cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt”, “Công dân thủ đô ưu tú” năm 2023 được tuyên dương tại hội nghị thực sự là những bông hoa đẹp, được mọi người yêu mến, quý trọng và noi theo. Thủ tướng tin tưởng, sau hội nghị này, các điển hình tiên tiến ngày càng có nhiều thành tích, lan tỏa rộng rãi, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân Hà Nội vươn lên mạnh mẽ lập nhiều thành tích xuất sắc, làm cho vườn hoa “Người tốt, việc tốt” của thủ đô ngày càng phát triển rực rỡ.

PHẠM TIẾP

 
;
.