Góp ý các dự án Luật

Thứ Sáu, 06/10/2023, 18:51 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/10, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức hội nghị góp ý dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi), Luật Đất đai (sửa đổi) và dự án Luật Lưu trữ (sửa đổi). Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.
Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đối với dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi), các đại biểu đề nghị rà soát, thống nhất, làm rõ các khái niệm, điều, khoản giữa Luật Tài nguyên nước và Luật Bảo vệ môi trường; xem xét lại việc giao mốc giới cho UBND các cấp quản lý.

Đối với Luật Đất đai (sửa đổi), các đại biểu đề nghị nghiên cứu có thêm điều, khoản quy định việc khắc phục trường hợp kế hoạch sử dụng đất đã phân bổ cho nhiều dự án nhưng chưa dùng hết ngạch; quy định rõ loại quy hoạch cần phải tập hợp cho phù hợp với các quy định pháp luật chuyên ngành liên quan và tránh ban hành không có cơ sở thực hiện.

Đối với dự án Luật Lưu trữ (sửa đổi), các đại biểu đề nghị xem xét một số nội dung về kho lưu trữ chuyên dụng; quản lý tài liệu lưu trữ điện tử; tính bảo mật của dịch vụ lưu trữ tư; cơ sở vật chất, công tác PCCC tại kho lưu trữ ở các cơ quan, đơn vị…

Kết luận hội nghị, bà Huỳnh Thị Phúc ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến góp ý của các đại biểu. Các ý kiến này sẽ được tiếp thu, xem xét và tổng hợp để Đoàn ĐBQH tỉnh làm cơ sở tham gia đóng góp tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV sắp tới.

Tin, ảnh: LINH ĐAN

 
;
.