.

Trao đổi kỹ năng phân tích chính sách bảo hiểm xã hội

Cập nhật: 19:06, 07/09/2023 (GMT+7)

Sáng 7/9, tại TP.Vũng Tàu, Ban Công tác đại biểu Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị “Kỹ năng phân tích chính sách đối với các chế định liên quan đến quyền của người tham gia BHXH” với sự tham gia của 110 ĐBQH các tỉnh, thành phố.

Đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị về chính sách bảo hiểm xã hội.
Đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị về chính sách bảo hiểm xã hội.

Phát biểu chào mừng hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Yến khẳng định, hội nghị lần này là cơ hội để Đoàn ĐBQH tỉnh có điều kiện tiếp cận, nắm vững hơn nữa các quy định của pháp luật về chính sách liên quan đến quyền lợi của người tham gia BHXH, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác phân tích chính sách liên quan đến lĩnh vực này.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết, trong 2 ngày 7 và 8/9, các ĐBQH sẽ được chuyên gia, nhà khoa học trao đổi những nội dung: Tổng quan về quyền của người tham gia BHXH; kỹ năng phân tích chính sách đối với quyền của người tham gia BHXH bắt buộc, chính sách đối với quyền của người tham gia BHXH tự nguyện; chính sách đối với các quy định liên quan đến trợ cấp hưu trí xã hội và bảo hiểm hưu trí bổ sung. Đồng thời, được các báo cáo viên tổ chức làm bài tập thực hành theo từng chuyên đề đã truyền đạt.

Tin, ảnh: HUYỀN TRANG - NHẬT LINH

.
.
.