.

TP. Bà Rịa giải quyết trước và đúng hạn trên 99% hồ sơ

Cập nhật: 19:12, 06/09/2023 (GMT+7)

UBND TP.Bà Rịa vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) và triển khai nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2023.

Trong 8 tháng đầu năm, tổng số hồ sơ giải quyết trả cho công dân là 4.136/4.254 hồ sơ đạt tỷ lệ 97,22%, hồ sơ giải quyết đúng hẹn đạt tỷ lệ 99,03%. Thành phố thực hiện đột phá giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân, DN thông qua dịch vụ công trực tuyến đạt tỷ lệ trên 90%.

Thành phố đã triển khai nhiều mô hình hay trong công tác CCHC, như: mô hình “Ngày thứ Bảy lắng nghe dân nói”, “Ký số Bản đồ khổ lớn”... được các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, phường tích cực thực hiện. Ngoài ra, thành phố còn có 2 mô hình sáng kiến đem lại hiệu quả cao: “Điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại phường Long Tâm” và “Ứng dụng mã QR để tra cứu nhanh một số thông tin cần thiết phục vụ cho người dân khi đến làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường Phước Trung”… Cùng với đó, UBND TP.Bà Rịa thường xuyên chỉ đạo thực hiện kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần thái độ, ý thức, văn hóa ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn thành phố.

Trong 3 tháng cuối năm, TP.Bà Rịa tiếp tục phát huy vai trò và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành triển khai nhiệm vụ CCHC; Đầu tư, duy trì hiệu quả hoạt động của Bộ phận một cửa; bảo đảm giải quyết hồ sơ đúng và sớm hạn tối thiểu 98%; có văn bản xin lỗi người dân khi trễ hạn; có biện pháp chấn chỉnh rút kinh nghiệm đối với công chức, đơn vị có hồ sơ trễ hạn.

ĐÔNG TRÚC

.
.
.