.

Hàn Quốc mong muốn đầu tư vào các thế mạnh của tỉnh

Cập nhật: 20:44, 18/08/2023 (GMT+7)

Ngày 18/8, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp, làm việc với Đoàn công tác của Hàn Quốc do ông Shin Choong Il, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh tặng quà lưu niệm ông Shin Choong Il, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh tặng quà lưu niệm ông Shin Choong Il, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh.

Tiếp đón Đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh cho biết, mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Bà Rịa-Vũng Tàu với các địa phương Hàn Quốc phát triển tốt đẹp. Tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác với tỉnh Jeollanam, thành phố Ansan, thành phố Pohang của Hàn Quốc.

Tỉnh cũng có 3 thỏa thuận quốc tế cấp đơn vị trực thuộc (UBND TP.Vũng Tàu ký hợp tác với thành phố Gunsan, quận Gyeyang; UBND huyện Xuyên Mộc ký hợp tác với huyện Jangsu)…

Hàn Quốc là 1 trong 5 quốc gia có vốn đầu tư lớn nhất trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với 121 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký 4,33 tỷ USD. Các lĩnh vực đầu tư chủ yếu là sản xuất thép, hóa chất, nhựa, dịch vụ cảng… Trong đó, các dự án lớn như: dự án Nhà máy sản xuất Polypropylene và Kho ngầm chứa LNG của Công ty TNHH Hóa chất Hyosung Vina; Nhà máy xử lý và tái chế bụi lò thép tại Việt Nam (VPR) của Công ty TNHH Zinc Oxide Corrporation Việt Nam...

Hầu hết các DN Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh đều tuân thủ chấp hành quy định pháp luật, bảo vệ môi trường, hoạt động sản xuất kinh doanh được duy trì ổn định, đóng góp lớn cho ngân sách tỉnh, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Ông Phạm Viết Thanh nhấn mạnh, thế mạnh của tỉnh là cảng biển, logistics, công nghiệp chế tạo, du lịch, phát triển đô thị nghỉ dưỡng và mong muốn Tổng Lãnh sự Hàn Quốc giới thiệu những thế mạnh này đến các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Ông Shin Choong Il cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và khẳng định, trên cương vị của mình, ông sẽ làm cầu nối để phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác hai bên. Đồng thời, mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm, ủng hộ các dự án của nhà đầu tư Hàn Quốc triển khai tại tỉnh.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 
.
.
.