Tỷ lệ hồ sơ thực hiện trực tuyến đạt 96,5%
Chiều 18/8, Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2023”.
Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi giám sát. |
Báo cáo với Đoàn giám sát, đại diện Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh cho biết, hệ thống đang cung cấp 1.212 (chiếm 79%) thủ tục hành chính cấp tỉnh bằng dịch vụ công trực tuyến. Tỷ lệ hồ sơ được người dân, DN thực hiện trực tuyến trong 6 tháng năm 2023 đạt 96,5%. Cổng Dịch vụ công tỉnh đang vận hành được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, đáp ứng các tiêu chí: dễ nhận biết, truy cập thuận tiện, kỹ thuật, nội dung rõ ràng, dịch vụ tốt…
Tuy nhiên, công tác cung cấp dịch vụ công trực tuyến còn một số hạn chế. Để giải quyết việc này cần có một số giải pháp như: rà soát, ban hành danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình hoặc một phần bảo đảm đúng quy định, thiết thực; hoàn thiện hệ thống hạ tầng CNTT, đáp ứng yêu cầu cung ứng dịch vụ công trực tuyến; tham mưu triển khai một số mô hình mới, nâng cao hiệu quả phục vụ hành chính công trực tuyến.
Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận những tồn tại, kiến nghị của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh để nâng cao hiệu quả công tác chuyển đổi số tại đơn vị và sẽ nghiên cứu, xem xét, kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương. Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đề nghị, trung tâm tăng cường việc theo dõi, đôn đốc tiến độ triển khai các giải pháp nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến; sớm hoàn thành thực hiện kết nối giữa Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh với hệ thống Định danh và xác thực điện tử…
Tin, ảnh: PHÚ XUÂN