Góp ý sửa đổi quy định về tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách tham mưu tỉnh ủy, thành ủy

Thứ Ba, 15/08/2023, 11:03 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 15/8, ông Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì Hội nghị trực tuyến góp ý kiến vào dự thảo bổ sung, sửa đổi Quy định số 04-QĐ/TW ngày 25/7/2018 của Ban  Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc tỉnh ủy, thành ủy.

Tham dự tại điểm cầu Bà Rịa-Vũng Tàu có ông Lưu Tài Đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Trần Tuấn Lĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bà Rịa-Vũng Tàu.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bà Rịa-Vũng Tàu.

Hội nghị đánh giá, qua hơn 5 năm thực hiện Quy định 04, đã đảm bảo được quan điểm, mục tiêu tinh gọn đảm bảo hiệu lực, hiệu quả bộ máy trong hệ thống chính trị tại các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc tỉnh ủy, thành ủy.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện Quy định 04 còn một số hạn chế, bất cập. Một số nội dung của quy định không còn phù hợp với thực tiễn cần phải sửa đổi, bổ sung.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bà Rịa-Vũng Tàu.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tại hội nghị, lãnh đạo các tỉnh ủy, thành ủy và các các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc tỉnh ủy, thành ủy đã phân tích sâu sắc những hạn chế và nguyên nhân trong quá trình thực hiện Quy định 04. Sự cần thiết, nguyên tắc sửa đổi, bổ sung và các nội dung sửa đổi, bổ sung được nêu trong dự thảo như chức năng, quyền hạn, tổ chức bộ máy, số lượng cấp phó và biên chế các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc.

Tin, ảnh: PHÚC LƯU

 

;
.