.

Cử tri kiến nghị nhiều nội dung sát sườn đến đời sống

Cập nhật: 19:59, 09/06/2023 (GMT+7)

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Tiếp xúc với các đại biểu HĐND tỉnh trước Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026, ngày 9/6, cử tri các địa phương đã có những kiến nghị về lĩnh vực giáo dục, phát triển du lịch, tiến độ thực hiện các công trình.

Quang cảnh hội nghị tiếp xức cử tri tại huyện Côn Đảo. Ảnh: MẠNH CƯỜNG
Quang cảnh hội nghị tiếp xức cử tri tại huyện Côn Đảo. Ảnh: MẠNH CƯỜNG

Giám sát việc thi công dự án nạo vét hồ Quang Trung 1

Theo cử tri Nguyễn Văn Tuấn, dự án nạo vét hồ Quang Trung 1 (huyện Côn Đảo) khởi công từ tháng 7/2019, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2023, nhưng đến nay nhiều hạng mục còn dang dở. Hồ Quang Trung 1 là một trong những hồ chứa nước ngọt chủ yếu của Côn Đảo. Việc thi công kéo dài gây ảnh hưởng đến trữ lượng nước ngọt phục vụ cho người dân và du khách, nhất là mùa cao điểm du lịch.

Mặt khác, khi hồ Quang Trung 1 được cải tạo hoàn thành tạo thêm sản phẩm du lịch của địa phương, thu hút du khách, việc thi công kéo dài gây ảnh hưởng cảnh quan, vệ sinh, mùa gió chướng thì cát bụi bay gây ô nhiễm môi trường khu vực này.

“Tôi đề nghị HĐND tỉnh kiến nghị cơ quan chức năng của tỉnh xem xét, giám sát dự án này, nhằm đẩy nhanh tiến độ cũng như bảo đảm chất lượng công trình, sớm hoàn thành như dự kiến”, cử tri Tuấn đề nghị.

Để tránh tình trạng thiếu xăng dầu như vừa qua (Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã thông tin), cử tri Trần Văn Nguyên, đại diện Doanh nghiệp Thu Tâm (khu dân cư số 5, huyện Côn Đảo) đề xuất cho huyện Côn Đảo cơ chế đặc thù, cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu được hợp đồng với 2 nhà cung cấp trở lên để chủ động nguồn cung, đáp ứng đủ số lượng nhiên liệu theo nhu cầu và bảo đảm nguồn hàng dự trữ nhiên liệu trên địa bàn huyện đảo.

Phát triển dịch vụ kinh tế đêm

Cử tri Lê Quang Huyến (phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu) kiến nghị cần sớm triển khai quy hoạch Bãi Sau và tổ chức lại khu chợ đêm để có thêm loại hình phục vụ du khách, phát triển du lịch thành phố. “Vũng Tàu là thành phố du lịch nhưng các dịch vụ phục vụ du lịch rất ít. Khách du lịch đến Vũng Tàu chỉ tắm biển, chưa có hoạt động vui chơi giải trí để níu chân du khách. Do vậy, cần phát triển dịch vụ kinh tế đêm để thu hút khách du lịch”, cử tri Huyến nêu ý kiến.

Xây thêm trường THPT ở TT. Phước Hải

Liên quan đến việc đầu tư trường lớp, cử tri Phạm Phú Quốc (KP. Lộc An, TT. Phước Hải, huyện Đất Đỏ) cho rằng, dân số trên địa bàn TT. Phước Hải ngày càng tăng, nhưng hơn 10 năm nay, trường, lớp cho dành cho HS cấp THPT chưa được xây dựng thêm. Đơn cử, hàng năm số HS của thị trấn thi vào lớp 10 Trường THPT Dương Bạch Mai rất đông (khoảng 400 HS), nhưng trường chỉ lấy khoảng 50%, số còn lại HS phải vào học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên ở huyện Long Điền. Cử tri kiến nghị chính quyền các cấp xem xét đầu tư thêm trường lớp để các HS của thị trấn được học trên địa bàn.

NHÓM PV THỜI SỰ

 
.
.
.