.

Báo chí xứng đáng là vũ khí tư tưởng sắc bén

Cập nhật: 19:46, 19/06/2023 (GMT+7)

Chiều 19/6, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023) và lễ trao Giải Báo chí tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 31 năm 2022-2023.

ÔNG ĐẶNG MINH THÔNG, PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH

Cổ vũ, động viên nhân dân thi đua yêu nước

Các cơ quan báo chí và đội ngũ nhà báo đã bám sát mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; tích cực tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ động nắm bắt, cập nhật thông tin, phân tích, đánh giá và định hướng dư luận xã hội về các sự kiện, vấn đề thời sự của tỉnh, trong nước và thế giới, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân; tích cực cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đồng thời chú trọng phát hiện, biểu dương gương người tốt, việc tốt, những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực và địa phương trong tỉnh...

Các cơ quan báo chí đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của mình, góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu của người đọc

Trong diễn văn ôn truyền thống, ông Phan Đức Hiền, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho biết, cùng với sự phát triển của báo chí cả nước, các cơ quan báo chí của tỉnh và đội ngũ những người làm báo đã và đang từng bước trưởng thành, có sự phát triển không ngừng để đáp ứng yêu cầu cập nhật thông tin, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Xinh và Phó Chủ tịch UBND Đặng Minh Thông trao Chứng nhận của UBND tỉnh cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải B Giải Báo chí tỉnh. Ảnh: PHÚC LƯU
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Xinh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông trao Chứng nhận của UBND tỉnh cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải B Giải Báo chí tỉnh. Ảnh: PHÚC LƯU

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh thông tin thêm, được sự quan tâm và dành tình cảm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh, 2 cơ quan báo chí của tỉnh là Báo Bà Rịa-Vũng Tàu và Đài PT-TH tỉnh đã và đang thực hiện có hiệu quả Đề án nâng cao chất lượng. Nhờ đó, nội dung và hình thức tuyên truyền không ngừng được cải tiến, nâng cao về mọi mặt. Báo chí của tỉnh đã và đang thực sự là kênh thông tin quan trọng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của bạn đọc, bạn nghe và xem đài trong, ngoài tỉnh, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh, là diễn đàn phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trong tỉnh. Cùng với sự phát triển của các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo của tỉnh ngày một trưởng thành về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu phát triển mạnh mẽ của báo chí hiện đại.

"Với vai trò là một tổ chức chính trị xã hội và nghề nghiệp, trong năm qua, Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực góp phần vào việc định hướng công tác tuyên truyền và quản lý báo chí trên địa bàn, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên, động viên đội ngũ hội viên - nhà báo hoàn thành tốt nhiệm vụ", ông Phan Đức Hiền nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Ngọc Thuận và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Xinh trao Chứng nhận của UBND tỉnh cho các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải A giải Báo chí tỉnh. Ảnh: PHÚC LƯU
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Ngọc Thuận và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Xinh trao Chứng nhận của UBND tỉnh cho các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải A giải Báo chí tỉnh. Ảnh: PHÚC LƯU

Diễn đàn tin cậy của nhân dân

Đến chung vui với đội ngũ những người làm báo, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí trong tỉnh cùng cán bộ, phóng viên, biên tập viên, hội viên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, chúc lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo các cơ quan báo chí cùng toàn thể hội viên và những người làm báo tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng, góp phần xứng đáng là vũ khí tư tưởng sắc bén, là tiếng nói của Đảng, chính quyền và là diễn đàn tin cậy của nhân dân.

Bà Võ Ngọc Thanh Trúc, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và ông Lê Văn Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải C Giải báo chí tỉnh.
Bà Võ Ngọc Thanh Trúc, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và ông Lê Văn Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải C Giải báo chí tỉnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đang có những diễn biến phức tạp, tình hình trong nước có nhiều vấn đề cần quan tâm định hướng, các nhà báo cần nhận thức rõ hơn trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của mình trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, nhanh chóng nắm bắt công nghệ hiện đại, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đấu tranh mạnh mẽ với những hành vi sai trái. Đồng thời, định hướng đúng dư luận, tạo dựng lòng tin, sự đồng thuận của xã hội đối với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền để mỗi người dân tuân thủ pháp luật, tích cực lao động, sản xuất thực hiện nhiệm vụ xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp hội nhà báo, cơ quan báo chí và đội ngũ hội viên, người làm báo bám sát nhiệm vụ xây dựng Đảng, các chủ trương lớn của Đảng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cổ vũ các phong trào hành động cách mạng thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh; nắm bắt và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; phát hiện, tuyên truyền về những nhân tố mới, điển hình tiên tiến.

“Các cơ quan báo chí cần nêu cao tính chủ động, tuyên truyền có trọng tâm, hình thức hấp dẫn, sinh động, thuyết phục; quan tâm hơn nữa tới hoạt động tác nghiệp của phóng viên, quy trình biên tập, xuất bản báo cũng như sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cần không ngừng cải tiến về nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí nói chung, nhất là các bài báo tham gia giải báo chí quốc gia, giải báo chí tỉnh và các giải báo chí chuyên ngành”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông nhấn mạnh.

NGỌC NGUYỄN

Ngày 16/6/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ đã ký Quyết định số 1441 về việc tặng Giải thưởng Báo chí tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 31 năm 2022-2023 cho 19 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải, gồm: 3 giải A, 3 giải B; 3 giải C và 10 giải Khuyến khích.

3 tác phẩm đạt giải A gồm: Vũng Tàu trăn trở với du lịch cộng đồng của tác giả Phạm Thị Minh Tâm (Báo Bà Rịa-Vũng Tàu), Góc khuất tại các Trung tâm Bảo trợ xã hội ngoài công lập của nhóm tác giả Bùi Thị Thắm-Thái Văn Minh (Đài PT-TH tỉnh), Cảng biển Bà Rịa-Vũng Tàu của nhóm tác giả Đinh Thị Huỳnh Giao-Nguyễn Việt Nhất (Đài PT-TH tỉnh).

3 tác phẩm đạt giải B gồm: Vườn quốc gia Côn Đảo-30 năm bảo tồn rừng, biển của nhóm tác giả Trần Thị Mỹ Lương-Đinh Ngọc Hùng (Báo Bà Rịa-Vũng Tàu), Phát triển nhà ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu của tác giả Đoàn Mạnh Dương (Chi hội phóng viên thường trú), Lấn làn sức khỏe của tác giả Nguyễn Quốc Thái (Đài PT-TH tỉnh).

3 tác phẩm đạt giải C gồm: Đảng viên tiên phong vì hạnh phúc người dân của nhóm tác giả Nguyễn Phúc Lưu-Lê Thị Huyền Trang (Báo Bà Rịa-Vũng Tàu), Lật tẩy hoạt động của “cò” cấp, đổi giấy phép lái xe của nhóm tác giả Nguyễn Thị Mỹ Phượng-Trần Văn Tiến-Bạch Huy Long (Báo Bà Rịa-Vũng Tàu), Thời hạn dừng thu phí trên Quốc lộ 51 của tác giả Lê Đình Thìn (Chi hội phóng viên thường trú).

10 giải Khuyến khích gồm: Gỡ vướng cho bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện của tác giả Hoàng Thị Hường (Báo Bà Rịa-Vũng Tàu), DK1-Cột mốc chủ quyền trên biển của tác giả Nguyễn Mạnh Thắng (Báo Bà Rịa-Vũng Tàu), Cổ tích yêu thương của trẻ mồ côi, cơ nhỡ của tác giả Nguyễn Thị Cẩm Nhung (Báo Bà Rịa-Vũng Tàu), Chật vật chống chọi trong cơn bão giá của nhóm tác giả Dương Thị Vân Anh-Trần Thị Thanh Nga (Báo Bà Rịa-Vũng Tàu), Gỡ thẻ vàng EC-đừng để quá muộn của nhóm tác giả Huỳnh Thị Lẹ-Vũ Thị Oanh (Đài PT-TH tỉnh), Phân loại rác thải tại nguồn-“Chờ” động thái của cơ quan nhà nước của nhóm tác giả Nguyễn Thị Hải Yến-Trần Thiết Hiếu Thuận (Đài PT-TH tỉnh), Tăng cường phòng cháy, chữa cháy trong tình mới của tác giả Trần Chí Thiện (Đài PT-TH tỉnh), Bà Rịa-Vũng Tàu tập trung phát triển nguồn nhân lực của nhóm tác giả Phạm Thị Huệ-Hồ Minh Hải-Lữ Sĩ Nghiệp (Đài PT-TH tỉnh), Hội nghị triển khai Nghị quyết số 24 về phát triển Vùng Đông Nam Bộ của nhóm tác giả Tăng Khánh Ly-Trần Đại Thanh (Chi hội phóng viên thường trú), Bất cập trong xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại Bà Rịa-Vũng Tàu của tác giả Hoàng Thị Nhị (Chi hội phóng viên thường trú).

 

 

.
.
.