.

Công khai cơ quan, công chức để xảy ra chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính

Cập nhật: 19:35, 19/06/2023 (GMT+7)

Đó là một trong những nội dung tại Công văn số 7316/UBND-VP của UBND tỉnh gửi các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải thiện môi trường kinh doanh.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường phân cấp, ủy quyền, phân bổ nguồn lực trong thực hiện TTHC; tái cấu trúc quy trình, cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo hướng lấy người dùng làm trung tâm, tránh hình thức, phong trào, không thực chất, không hiệu quả.

Bên cạnh đó, thực hiện đánh giá chất lượng phục vụ người dân, DN trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công; nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng, trong đó tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thường xuyên kiểm tra, nhất là làm phát sinh thêm thủ tục, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC. 

Đồng thời, tăng cường trách nhiệm giải trình, thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính để kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc, bất cập cho người dân, DN; chấm dứt tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, không xử lý hoặc kéo dài thời gian xử lý...

AN NHIÊN

 
.
.
.