Tuổi trẻ tình nguyện, chung tay vì cộng đồng

Chủ Nhật, 05/03/2023, 18:16 [GMT+7]
In bài này
.

Ra quân Tháng Thanh niên năm 2023, tuổi trẻ Bà Rịa-Vũng Tàu đã thực hiện nhiều công trình, phần việc phục vụ cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

ĐVTN TX.Phú Mỹ giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà “Triệu túi an sinh”.
ĐVTN TX.Phú Mỹ giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà “Triệu túi an sinh”.

Chung tay bảo vệ môi trường

Thực hiện chương trình “Chợ dân sinh không rác thải nhựa”, 300 ĐVTN của 10 xã, phường trên địa bàn TX.Phú Mỹ đã đồng loạt ra quân tặng 1.000 túi vải không dệt thân thiện với môi trường cho người dân, tiểu thương tại các chợ. Cầm chiếc túi vải xinh xắn vừa được tặng trên tay, bà Lý Thị Minh (phường Phước Hòa) chia sẻ: “Khi thấy các bạn trẻ thực hiện chương trình tuyên truyền, tặng túi vải thân thiện với môi trường, tôi rất đồng tình. Tôi sẽ sử dụng túi vải đi chợ, đựng các vật dụng cần thiết và sau đó giặt, sử dụng lại để cùng chung tay bảo vệ môi trường”.

Tại huyện Long Điền, nhận thấy trên các cột điện, tường nhà dân 2 bên tỉnh lộ 44 từ chợ Long Hải tới khu vực Dinh Cô dài khoảng 2km và đoạn từ Mộ Cô vòng về vòng xoay Mũi Tàu dài khoảng 1km có nhiều bảng quảng cáo, rao vặt sai quy định gây mất mỹ quan đô thị, hơn 50 ĐVTN huyện đã ra quân xóa bỏ và tuyên truyền để người dân cùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống. Bên cạnh đó, ĐVTN cũng tiến hành dọn dẹp vệ sinh khu vực Mộ Cô, bãi biển Dinh Cô chào đón người dân và du khách đến tham gia Lễ hội Dinh Cô (TT.Long Hải).

“Xóa bảng quảng cáo, rao vặt sai quy định, dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường, bãi biển… là những việc làm thường xuyên của tuổi trẻ huyện nhằm chung tay với chính quyền địa phương hình thành nếp sống đẹp cho người dân”, anh Nguyễn Trọng Huy, Phó Bí thư Đoàn TT.Long Hải bày tỏ.

Tiên phong chuyển đổi số

Thực hiện Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Bà Rịa-Vũng Tàu tiên phong chuyển đổi số”, ngay sau lễ khởi động và ra quân tại TP.Bà Rịa vào cuối tháng 2 vừa qua, các đội hình thanh niên “Chuyển đổi số” đã có mặt trên những tuyến đường chính cùng phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt App Mã định danh điện tử (VNIED).

Anh Nguyễn Viết Huy, người dân huyện Châu Đức làm việc tại TP.Bà Rịa cho biết, mới đầu, anh cũng chỉ biết tên gọi và một số thông tin rất sơ sài của App Mã định danh điện tử. Khi được ĐVTN tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, anh hiểu rõ hơn về lợi ích của VNIED là tích hợp các giấy tờ cá nhân như: căn cước công dân, giấy phép lái xe, thẻ Bảo hiểm y tế…

"Có App này thì khi đi làm các thủ tục hành chính không cần phải cầm theo các giấy tờ rườm rà, chỉ cần mở điện thoại là có đầy đủ thông tin. Tôi đã cài đặt và sẽ hướng dẫn bạn bè cùng cài đặt, sử dụng App”, anh Huy nói.

Tại chợ Phước Nguyên (TP.Bà Rịa), tiểu thương và người dân đi chợ cũng được ĐVTN phát tờ rơi tuyên truyền và hướng dẫn cài đặt app VNIED. Anh Lý Quang Tiên, Phó Bí thư Thành Đoàn Bà Rịa cho hay, Thành Đoàn đã ban hành kế hoạch, hướng dẫn nội dung cụ thể, phân ĐVTN thành từng tổ phụ trách từng tuyến đường, khu vực chợ để bảo đảm người dân và tiểu thương đều được hướng dẫn, biết về ứng dụng không dùng tiền mặt, App VNIED và cài đặt để hướng tới chuyển đổi số một cách đồng bộ. Thành Đoàn sẽ tiếp tục thực hiện tuyên truyền chuyển đổi số trong ngày cao điểm 18/3 tới và nhiều phần việc thanh niên cụ thể khác.

Chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, Tháng Thanh niên năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đề ra 12 nhiệm vụ trọng tâm với 4 nội dung trọng điểm. Đó là đẩy mạnh nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027; gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên mới, đặc biệt phát hiện và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét, kết nạp. Chú trọng đổi mới phương thức, tận dụng chuyển đổi số trong các hoạt động của tổ chức Đoàn. Hỗ trợ thanh niên trong lập thân, lập nghiệp bằng ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội. Đẩy mạnh Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP); triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên: xây dựng cảnh quan môi trường đô thị xanh-sạch-đẹp, an toàn; xóa các điểm đen ô nhiễm môi trường...

“Với các công trình, phần việc thanh niên do Đoàn cơ sở các cấp triển khai thực hiện, tôi tin tưởng Tháng Thanh niên năm 2023 sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Tuổi trẻ Bà Rịa-Vũng Tàu với sứ mệnh tình nguyện, chung tay vì cộng đồng sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra”, chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn khẳng định.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

Tháng thanh niên năm 2023 được 100% Đoàn cơ sở triển khai thực hiện với khí thế sôi nổi, hào hứng. Các nội dung thực hiện đều có ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy sức trẻ, phục vụ lợi ích của cộng đồng, đóng góp xây dựng quê hương, nổi bật như: Cắt tóc miễn phí, tặng xe đạp, học bổng đến trường cho HS (TP.Bà Rịa); sơn sửa khu vui chơi thiếu nhi (huyện Châu Đức); tôn tạo khuôn viên Bia tưởng niệm Anh hùng LLVTND Châu Văn Biếc (huyện Đất Đỏ)...

 

 

;
.