Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh

Chủ Nhật, 05/03/2023, 18:08 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chương trình do Hội đồng Đội, Thành Đoàn Bà Rịa phối hợp Phòng GD-ĐT thành phố tổ chức tại Khu di tích lịch sử địa đạo Long Phước ngày 4/3.

Hơn 500 HS đến từ 21 Liên đội Trường TH và THCS trên địa bàn thành phố tham gia phần thi “Ý tưởng mầm xanh” và “Phiên chợ xanh” đổi rác thải tái chế lấy quà. Trong phần thi “Ý tưởng mầm xanh”, HS vẽ các hình ảnh về cuộc sống quanh ta, bảo vệ môi trường và những việc làm tốt bằng các loại màu lên chiếc chậu nhựa do Ban tổ chức cung cấp.

Tiếp đó, các đội tiến hành đổi giấy vụn, vỏ chai nhựa… lấy hạt giống tại “Phiên chợ xanh” và trồng vào chậu. Những chậu hạt giống này sẽ được chính các em chăm sóc tại Liên đội để thực hiện phong trào “Mỗi đoàn viên, đội viên trồng và chăm sóc một cây xanh”.

Cũng tại chương trình, 6 đội viên tiêu biểu xuất sắc được Thành Đoàn, Hội đồng Đội TP. Bà Rịa trao danh hiệu “Dũng sĩ nghìn việc tốt” năm học 2022-2023.

.Chiều 4/3, tại Đền thờ Liệt sĩ TP. Vũng Tàu, Cụm thi đua số 2 (Hội Đồng đội TP.Vũng Tàu) tổ chức Lễ kết nạp Đội cho 135 nhi đồng của các Liên đội Trường TH và Lễ trưởng thành Đội cho 170 đội viên các Liên đội trường THCS trong Cụm. Trước khi tham gia lễ, các đội viên, HS đã dâng hương và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ TP.Vũng Tàu.

NGỌC MAI

 
;
.