TX. Phú Mỹ mang Tết đến với người nghèo

Thứ Sáu, 20/01/2023, 16:44 [GMT+7]
In bài này
.

 

Mỗi dịp Tết đến, xuân về, các cấp ủy đảng, chính quyền TX. Phú Mỹ luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với  người nghèo và các đối tượng chính sách, để ai cũng có một cái Tết đủ đầy, ấm áp.

Căn nhà của gia đình ông Lâm Văn Quang (trú tại tổ 13, khu phố Vạn Hạnh, phường Phú Mỹ) bị hư hỏng, xuống cấp, thường xuyên bị dột vào mùa mưa. Để giúp gia đình ông Quang có chỗ ở ổn định, nhất là khi Tết nguyên đán Quý Mão đang cận kề, phường Phú Mỹ đã tiến hành sửa chữa mái hiên, mái nhà, lắp mới hệ thống trần nhựa, trám xi măng, bột trét tường bị nứt, sơn mới lại toàn bộ căn nhà. Tổng kinh phí sửa chữa 32 triệu đồng, trong đó 25 triệu đồng được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của phường Phú Mỹ, 7 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ.

Ông Lâm Văn Quang  (phường Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ) nhận nhà mới sau khi được chính quyền địa phương sửa chữa, nâng cấp và quà Tết  của địa phương trao tặng
Ông Lâm Văn Quang (phường Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ) nhận nhà mới sau khi được chính quyền địa phương sửa chữa, nâng cấp và quà Tết của địa phương trao tặng

Tại buổi bàn giao nhà ngày 13/1, ông Lâm Văn Quang cho biết: “Tết năm nay được sống trong ngôi nhà mới, gia đình tôi có thêm niềm vui, động lực để vươn lên trong cuộc sống. Tôi cảm ơn chính quyền địa phương, các mạnh thường quân đã giúp gia đình tôi được đón Tết trong ngôi nhà khang trang, đầm ấm”.

Ông Trương Trọng Ngân, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TX. Phú Mỹ cho biết, dịp Tết Nguyên đán năm nay TX. Phú Mỹ đã tiếp nhận từ Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam 20 phần quà tặng hộ nghèo với tổng giá trị 24 triệu đồng; tiếp nhận từ UBMTTQ Việt Nam tỉnh 840 phần quà với tổng giá trị 840 triệu đồng để phân bổ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 10 xã, phường. Các phần quà này đã được TX. Phú Mỹ tổ chức trao đến tận tay từng hộ dân nhằm tạo nguồn lực giúp đỡ, hỗ trợ chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ mô côi do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Qua đó góp phần giúp các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã có một cái Tết an vui, ấm áp hơn.

Ông Nguyễn Văn Việt, Bí thư Thị ủy Phú Mỹ trực tiếp tặng quà Tết cho người nghèo trên địa bàn thị xã
Ông Nguyễn Văn Việt, Bí thư Thị ủy Phú Mỹ trực tiếp tặng quà Tết cho người nghèo trên địa bàn thị xã

Theo ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND TX. Phú Mỹ, với phương châm “không để người dân nào gặp khó khăn mà không được quan tâm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán”, TX. Phú Mỹ đã triển khai các văn bản về việc chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão đến các xã, phường. Trong đó, yêu cầu tập trung rà soát các hộ gia đình cần hỗ trợ để có kế hoạch thăm, tặng quà Tết; tăng cường công tác giám sát, bảo đảm chăm lo đúng đối tượng, đầy đủ và kịp thời để tất cả người dân trên địa bàn đều được đón Tết vui vẻ, đầm ấm.

Ngoài nguồn kinh phí từ ngân sách tỉnh cấp và ngân sách TX. Phú Mỹ phân bổ, TX. Phú Mỹ cũng kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ quà Tết cho hộ nghèo; sẵn sàng tiếp nhận, phân bổ công khai, minh bạch.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

Từ kinh phí của địa phương, TX. Phú Mỹ đã chi 1,286 tỷ đồng cho 1.286 gia đình chính sách dịp Tết Nguyên đán. Ngoài chi trợ cấp cho các đối tượng, UBND TX. Phú Mỹ còn chọn 200 đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu để thành lập các đoàn đi thăm tặng quà với mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng. Cũng dịp này, thị xã đã trao 3.735 phần quà Tết cho 3.735 đối tượng bảo trợ xã hội với mỗi phần quà trị giá 400 ngàn đồng; 696 hộ nghèo với tổng giá trị quà tặng là 139,2 triệu đồng. Bên cạnh đó, TX. Phú Mỹ cũng tổ chức thăm và tặng quà Tết cho 158 đối tượng mắc bệnh hiểm nghèo và 20 hộ bị giải tỏa thu hồi đất, có hoàn cảnh khó khăn.

;
.