TP.VŨNG TÀU: Mang Tết ấm no đến với người dân

Thứ Năm, 19/01/2023, 17:11 [GMT+7]
In bài này
.

Nhằm góp phần chăm lo đời sống cho nhân dân đón Xuân được vui tươi, đầm ấm trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, MTTQ các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn TP.Vũng Tàu đã và đang tập trung nguồn lực hỗ trợ người dân.

Quan tâm đến người nghèo

Lỉnh kỉnh xách 2 túi đồ với rất nhiều món như gạo, dầu ăn, nước mắm, cá khô, bánh chưng được trao tặng từ “Phiên chợ yêu thương” do UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu tổ chức, ông Nguyễn Văn Nương (256/2, Bacu, phường 3) vui mừng nói: “Tết nay tôi được no đủ rồi, không lo đói nữa! Tôi mừng lắm, cảm ơn UBMTTQ đã dành sự sẻ chia ý nghĩa cho người nghèo”.

Ông Nguyễn Văn Nương thuộc diện hộ nghèo, hiện sống nhờ trong căn nhà của em trai. Vợ bỏ đi từ lâu, một mình ông nuôi 2 con khôn lớn. Ở tuổi 74 tuổi, sức khỏe đã yếu, không thể lao động kiếm sống nên mọi chi phí sinh hoạt cuộc sống đều nhờ anh em họ hàng, người quen, nhà hảo tâm giúp đỡ. Bên cạnh đó, những năm qua, phường 3, MTTQ phường và thành phố cũng luôn quan tâm, chăm lo cuộc sống cho ông Nương bằng cách hỗ trợ vật chất vào các dịp lễ, Tết.

Người dân có hoàn cảnh khó khăn được mua hàng miễn phí tại
Người dân có hoàn cảnh khó khăn được mua hàng miễn phí tại "Phiên chợ yêu thương" do UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu tổ chức nhân Tết Nguyên đán 2023.

Lần đầu được tham gia phiên chợ dành cho người nghèo, bà Phạm Thị Nga, 59 tuổi (88, Mạc Đỉnh Chi, phường 4) cảm thấy thật thích vì được “mua” rất nhiều hàng miễn phí. “Món gì cũng có đầy đủ, từ hàng khô như gạo, đường đến đến đồ tươi như quả mướp đắng, rau… Tôi tha hồ chọn. Giỏ đồ của tôi nặng lắm, nhưng may được các cháu thanh niên nhiệt tình xách giùm cho. Tôi cảm ơn mọi người đã hỗ trợ để có thêm cái Tết đủ đầy hơn”, bà Nga vui mừng cho biết. Bà Nga bị liệt một chân từ nhỏ. Bà có hoàn cảnh khó khăn, chồng mất sớm, hiện mưu sinh bằng nghề bán vé số với khoản thu nhập 3 triệu đồng/tháng.

Ông Nương, bà Nga là hai trong số hàng trăm người nghèo được UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu tặng quà trong “Phiên chợ yêu thương” phục vụ người dân nghèo, khó khăn đón Tết nguyên đán Quý Mão 2023, diễn ra ngày 13/1.

Phiên chợ gồm 12 gian hàng của MTTQ, các hội, đoàn thể, Ban CHQS thành phố, các tổ chức tôn giáo, DN với 30 mặt hàng là nhu yếu phẩm như: gạo, dầu ăn, hạt nêm, đường, mắm, bánh, mứt, rau, sữa...

Tại phiên chợ, 500 người dân thuộc hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 thuộc 17 phường, xã; hội viên, đoàn viên các đoàn thể chính trị và tổ chức thành viên trên địa bàn thành phố có hoàn cảnh khó được tặng phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng/người để mua sắm Tết.

 Dịp này, UBMTTQ TP.Vũng Tàu còn chuyển 1.049 suất quà đến người nghèo, khó khăn tại các xã, phường để kịp thời cho người dân chuẩn bị đón. Tổng chi phí phiên chợ là 1,549 tỷ đồng, trích từ phong trào “Chung tay ủng hộ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19” năm 2021 và vận động nguồn xã hội hóa. “Phiên chợ được tổ chức với tinh thần sẻ chia để “ai cũng có Tết”, không để người dân nào phải thiếu ăn, thiếu các nhu yếu phẩm thiết yếu trong dịp Tết. Qua đó, MTTQ muốn sẻ chia, động viên, khích lệ người dân yên tâm lao động, sản xuất và vui đón Tết bên gia đình”, bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu cho biết.

Trao yêu thương

Đúng như tên gọi “Phiên chợ yêu thương”, UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu đã nhận được sự đồng hành, sẻ chia yêu thương của Hội Doanh nhân trẻ TP.Vũng Tàu, Công ty CP Trùng Dương, Công ty TNHH Hải sản Ngọc Quỳnh, HTX nước mắm Hải Đăng, Cửa hàng Minh Châu, DNTN thủy sản Trọng Hải... với hàng ngàn sản phẩm trao tặng miễn phí cho người nghèo. Tham gia “Phiên chợ yêu thương”, Hội Doanh nhân trẻ TP.Vũng Tàu đã trao tặng 300 chiếc bánh chưng và 200 phần cá khô đến người nghèo. Ông Trịnh Đình Cường, Chủ tịch Hội Doanh nhận trẻ TP.Vũng Tàu chia sẻ: “Cũng có nhiều cách cho khi làm thiện nguyện nhưng chúng tôi chọn cách trao trực tiếp để những bà con cảm nhận được sự quan tâm thật sự, vui vẻ, thoải mái. Mong bà con đón Tết vẻ, ấm cúng bên gia đình, người thân cùng những món quà thiết thực này”.

Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, chính quyền, đơn vị, UBMTTQ các cấp và các tổ chức chính trị-xã hội, các xã, phường trên địa bàn thành phố đã có nhiều hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Như Thành Đoàn Vũng Tàu tổ chức “Chuyến xe đoàn viên”, đưa 60 đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết với tổng chi phí 150 triệu đồng. Đoàn Thanh niên và Hội LHPN phường 10 tổ chức chương trình rửa xe gây quỹ tặng quà Tết cho người khó khăn. UBND - UBMTTQ, các đoàn thể, Công đoàn, BCH Quân sự phường Rạch Dừa và Đồn Biên phòng Chí Linh tổ chức chương trình gói bánh chưng để tặng cho người nghèo. UBND phường 4 tổ chức “Phiên chợ 0 đồng”, tặng 2.000 phiếu đi chợ miễn phí cho người nghèo sắm Tết... 

Lãnh đạo xã Long Sơn tặng quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vào tối 17/1.
Lãnh đạo xã Long Sơn tặng quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vào tối 17/1.

Bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu cho biết: Tính đến ngày 11/1, UBMTTQ TP.Vũng Tàu đã vận động và trao 3.194 suất quà trị giá 2,44 tỷ đồng. UBMTTQ các phường, xã đã vận động và trao tặng 4.877 suất quà, trị giá 2,1 tỷ đồng. Từ nguồn hỗ trợ của tỉnh, MTTQ thành phố đã trao 1.685 suất trị giá 1,689 tỷ đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, UBND TP.Vũng Tàu đã và đang tập trung chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, các xã, phường khẩn trương chi trợ cấp Tết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đi thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, người có công... để giúp mọi người đón Tết đủ đầy hơn.

Theo Thành ủy Vũng Tàu, tổng kinh phí tổ chức và trợ cấp Tết Nguyên đán 2023 dành cho người nghèo, khó khăn, cán bộ, công nhân lao động... là hơn 54,7 tỷ đồng. Trong đó, từ nguồn ngân sách tỉnh hơn 25,2 tỷ đồng và nguồn ngân sách thành phố hơn 29,5 tỷ đồng

Bài, ảnh: CẨM NHUNG

.

 

;
.