Xem xét hỗ trợ người lao động ở mức cao nhất

Thứ Tư, 07/12/2022, 14:53 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chỉ đạo của ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi làm việc với Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh về tình hình chăm lo Tết cho công nhân lao động vào sáng 7/12.

Tham dự buổi làm việc có bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành.

Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh về tình hình chăm lo Tết cho công nhân lao động.
Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh về tình hình chăm lo Tết cho công nhân lao động.

Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Hòa, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, để chuẩn bị chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, các cấp công đoàn trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch phù hợp với đặc thù từng địa phương, đơn vị.

Ông Lê Văn Hòa, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh báo cáo tại buổi làm việc.
Ông Lê Văn Hòa, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh báo cáo tại buổi làm việc.

Dự kiến có khoảng 112.336 người được thụ hưởng với tổng kinh phí khoảng 41 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ cho đoàn viên và CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn 1.000 suất, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; chúc Tết 10 DN có nhiều đóng góp với tổ chức công đoàn hoặc đông lao động tiềm ẩn nguy cơ tranh chấp lao động hoặc DN chưa có tổ chức CĐ nhưng thực hiện tốt công tác trích nộp kinh phí có trên 50 lao động. Tại mỗi DN này sẽ tặng 15 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 172,5 triệu đồng; hỗ trợ vé xe 150 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn với mức 1 triệu đồng/người.

Dự kiến, các đoàn đi thăm, chúc Tết 150 công nhân vệ sinh đô thị, nhân viên y tế làm việc trong đêm giao thừa với mức 300 ngàn đồng/người; khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc chăm lo cho đoàn viên người lao động.

Bên cạnh đó, nhiều chương trình hỗ trợ người lao động sẽ được tổ chức gồm: “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”; “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết”; Hội thi ẩm thực “Mừng Đảng, mừng Xuân”… 

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh đánh giá cao và cơ bản thống nhất với kế hoạch chuẩn bị chăm lo Tết cho công nhân lao động của Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh công tác chăm lo Tết Dương lịch và Âm lịch cho công nhân lao động cần tổ chức vui tươi, lành mạnh trên tinh thần yêu thương và chia sẻ; xem xét các quy định để hỗ trợ công nhân lao động ở mức cao nhất và mở rộng các đối tượng thụ hưởng; quan tâm đến lực lượng y tế, công nhân vệ sinh bảo đảm minh bạch, đúng quy định…

Đối với các cấp ủy, địa phương, cân đối nguồn lực để hỗ trợ người lao động bằng hoặc cao hơn mức hỗ trợ năm trước; xây dựng kế hoạch thăm hỏi động viên công nhân lao động kịp thời.

Tin, ảnh: HUYỀN TRANG - QUANG VINH

;
.