.

Tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân liệt sĩ

Cập nhật: 14:25, 17/12/2022 (GMT+7)

Nhân dịp Kỷ niệm 78 năm Ngày Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2022), sáng 17/12, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ (HTGĐLS) tỉnh đã tổ chức chương trình họp mặt, giao lưu tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân liệt sĩ.

Bà Nguyễn Thị Hồng Minh, Chủ tịch Hội HTGĐLD tỉnh và ông Phạm Quang Lập, Phí Chủ tịch Hội tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng La Thị Biên.
Bà Nguyễn Thị Hồng Minh, Chủ tịch Hội HTGĐLD tỉnh và ông Phạm Quang Lập, Phó Chủ tịch Hội tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng La Thị Biên

Đến dự chương trình có ông Trần Thế Tuyển, Phó Chủ tịch Hội HTGĐLS Việt Nam, Chủ tịch Hội HTGĐLS TP.Hồ Chí Minh; đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh và 40 thân nhân liệt sĩ và Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Phát biểu tại chương trình, ông Phạm Quang Lập, Phó Chủ tịch Thường trực Hội HTGĐLS tỉnh cho biết, Hội được thành lập từ tháng 4/2014 theo Quyết định của UBND tỉnh. 

Trong thời gian qua, Hội HTGĐLS tỉnh đã thông báo 513 liệt sĩ ở các tỉnh phía Bắc và miền Trung hi sinh trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước, hiện đang an tang tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh đến từng thân nhân. Đến nay có 180 trường hợp thông tin lại cho Hội, 142 trường hợp đã có hồ sơ đề nghị Hội HTGĐLS tỉnh phối hợp với Sở LĐTBXH điều chỉnh thông tin Mộ liệt sĩ theo đúng quy định của liên Bộ LĐTBXH và Bộ Tài chính.

Ngoài ra, hàng năm, Hội HTGĐLS tỉnh còn tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng trong các dịp lễ, tết, với số tiền hơn 800 triệu đồng.

Từ năm 2017-2022, Hội đã phối hợp với Bệnh viện Bà Rịa, Bệnh viện Vũng Tàu tổ chức khám, tặng quà, phát thuốc miễn phí hơn 5.000 lượt đối tượng thân nhân liệt sĩ và Mẹ Việt Nam Anh hùng, với kinh phí hơn 700 triệu đồng.

Lãnh đạo Hội HTGĐLS tỉnh trao hoa và Thư cảm ơn đến các nhà tài trợ.
Lãnh đạo Hội HTGĐLS tỉnh trao hoa và Thư cảm ơn đến các nhà tài trợ.

Nhân dịp này, Hội HTGĐLS tỉnh đã tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng La Thị Biên, ở xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức (trị giá 2,5 triệu đồng) và 9 thân nhân liệt sĩ (trị giá 18 triệu đồng).

Hội HTGĐLS còn nhận được sự tài trợ của 3 đơn vị, với số tiền 100 triệu đồng, trong đó, Tập đoàn Hưng Thịnh 60 triệu đồng, Công ty TNHH Thủy sản công nghệ cao Việt Nam 20 triêu và Công ty TNHH Dịch vụ Kỹ thuật dầu khí biển PVD 20 triệu đồng.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

.
.
.