Đột phá trong công tác phát triển Đảng

Chủ Nhật, 11/12/2022, 19:30 [GMT+7]
In bài này
.

Phát triển đảng viên mới là 1 trong 2 khâu đột phá của Đảng bộ Tổng Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam (VMS-South). Đảng bộ VMS-South xem đây là nhiệm vụ thường xuyên nhằm tăng cường sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng.

Anh Trần Quốc Toàn (SN 1985, công nhân Trạm Hải đăng Bảy Cạnh, Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Đông Nam Bộ, trực thuộc VMS - South) vinh dự được kết nạp Đảng vào ngày 7/11.
Anh Trần Quốc Toàn (SN 1985, công nhân Trạm Hải đăng Bảy Cạnh, Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Đông Nam Bộ, trực thuộc VMS - South) vinh dự được kết nạp Đảng vào ngày 7/11.

Phát triển Đảng vượt 56,6% chỉ tiêu

Ngày 7/11 vừa qua, chuyến công tác trở về đất liền có ý nghĩa đặc biệt với anh Trần Quốc Toàn (SN 1985, công nhân Trạm Hải đăng Bảy Cạnh, Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Đông Nam Bộ, trực thuộc VMS - South). Đó là ngày anh Toàn được chính thức đứng vào hàng ngũ của Đảng. Buổi lễ kết nạp Đảng diễn ra trang trọng tại Trạm Hải Đăng Vũng Tàu. 

Anh Trần Quốc Toàn bộc bạch: “Tôi hạnh phúc và vinh dự khi được kết nạp Đảng, trở thành đảng viên mới của Chi bộ Đèn đảo và Đội công trình. Tôi đã có thời gian hơn 13 năm gắn bó với Công ty, từng luân chuyển qua nhiều địa bàn khác nhau; đặc biệt là có 7 năm làm việc tại huyện Côn Đảo. Trải qua thời gian làm việc, tôi được tu dưỡng, rèn luyện, luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao và có lý tưởng, khát khao được đứng vào đội ngũ Đảng. Đạt được nguyện vọng, tôi hứa sẽ nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt công việc hơn nữa”.

Anh Toàn là 1 trong 47 đảng viên được kết nạp trong năm 2022 của Đảng bộ VMS-South. Năm 2022, Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu giao chỉ tiêu Đảng bộ VMS-South phát triển 30 đảng viên mới. Đến nay, Đảng bộ VMS-South đã vượt 56,6% chỉ tiêu do Tỉnh ủy giao, trở thành tổ chức Đảng cấp trên cơ sở trực thuộc Tỉnh ủy đầu tiên và duy nhất hoàn thành vượt chỉ tiêu kết nạp Đảng trong tháng 7/2022 và có tỷ lệ kết nạp Đảng toàn nhiệm kỳ cao thứ 2 toàn tỉnh. Đặc biệt là đã hoàn thành khâu đột phá xây dựng Đảng sớm nhất toàn tỉnh từ tháng 9/2022.

Trong năm 2023, Đảng bộ VMS-South đặt chỉ tiêu phát triển 38 đảng viên mới, đồng thời vạch ra kế hoạch, giải pháp để hoàn thành nhằm tăng cường sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng.

Chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên

Ông Phạm Quang Giáp, Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ Tổng Công ty cho biết, Đảng bộ VMS-South có 15 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với 711 đảng viên. Công tác phát triển đảng viên mới được chú trọng, là tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại tổ chức đảng, đảng viên, cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy hàng năm. 

Các nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy hàng quý đều có mục riêng về công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đảng viên mới; chương trình công tác tháng, tuần của Ban Thường vụ Đảng ủy VMS-South đều có một mục riêng cho công tác phát triển đảng viên mới trong Đảng bộ. Do đó, tại các kỳ họp giao ban công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy dành thời gian để thảo luận về công tác phát triển đảng viên; tập trung đánh giá kết quả thực hiện, những khó khăn, vướng mắc để có hướng thực hiện trong thời gian kế tiếp; bảo đảm chỉ tiêu, tiến độ thực hiện của Đảng bộ VMS-South.

“Với đặc thù DN có các tổ chức cơ sở Đảng hoạt động phân tán ở nhiều tỉnh, thành khác nhau nên việc mở lớp bồi dưỡng lý luận dành cho đối tượng kết nạp Đảng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các tổ chức cơ sở Đảng đã liên hệ với cấp ủy địa phương nơi đơn vị hoạt động để cử quần chúng ưu tú đi học lớp nhận thức về Đảng bảo đảm theo đúng quy định của Điều lệ Đảng. 

Định kỳ hàng tháng, cấp ủy cơ sở Đảng xét đề nghị của chi bộ để bổ sung, điều chỉnh danh sách cảm tình Đảng; xét, đề nghị cho cảm tình Đảng đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; xét đề nghị của chi bộ, quyết định cho cảm tình Đảng được làm thủ tục xem xét kết nạp vào Đảng. Bên cạnh đó, kịp thời biểu dương các mô hình điển hình tiêu biểu xuất sắc vượt chỉ tiêu trong công tác phát triển đảng viên mới năm 2022”, ông Phạm Quang Giáp nói.

Chia sẻ về nguồn để kết nạp Đảng, ông Phạm Quang Giáp cho hay, đối tượng phát triển Đảng được các cấp ủy đảng quan tâm hướng về lực lượng ĐV, TN ưu tú, là những công nhân lao động trực tiếp có tay nghề, chuyên môn... Cùng với đó là việc tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng, trang bị nhận thức, sự hiểu biết về mục tiêu, lý tưởng của Đảng, định hướng cho quần chúng động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn. Trong công tác xét chọn, chú trọng lựa chọn quần chúng tiêu biểu, đủ tiêu chuẩn để phát triển Đảng nhằm nâng cao chất lượng đảng viên mới.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

 
;
.